Thứ ba, 16/04/2024 22:22 (GMT+7)

Cận cảnh những căn hộ chỉ rộng 20 m2 ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ bảy, 20/05/2017 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sống trong những căn hộ chỉ rộng 20 m2, những cư dân ở chung cư Thái An (quận 12, TP.HCM) cho rằng nếu biết "gói ghém" thì vẫn đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu.

Cảnh sinh hoạt bên trong căn hộ mini có diện tích 20 m2 ở Sài Gòn Chung cư Thái An 3&4, quận 12 có diện tích chỉ 20 m2 nhưng những cư dân sống trong loại căn hộ này vẫn cảm thấy thoải mái nếu biết tận dụng diện tích và sắp xếp đồ đạc.

Cụm chung cư Thái An gồm các tòa nhà Thái An 1,2,3,4, tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đồng Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM do Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành làm chủ đầu tư.

Hai chung cư Thái An 3&4 có diện tích khu đất 19,150 m2, các tòa nhà cao 16 tầng với 780 căn hộ diện tích khá nhỏ, 39, 40, 44, 48, 62 m2. Đặc biệt, một số căn hộ tại đây diện tích chỉ 20 m2.

Dự án được quy hoạch có công viên cây xanh khá đẹp nằm giữa các block nhà, tuy nhiên khu vui chơi dành cho trẻ em, tập thể dục vẫn chưa được xây dựng ngoài một góc nhỏ dưới hành lang chung cư.

Bể bơi dành cho toàn bộ cụm chung cư này được thiết kế ngầm phía dưới cùng bãi đỗ xe của 2 chung cư Thái An 1&2. Giá vé để bơi tại đây là 25.000 đồng.

Toàn bộ cụm chung cư có 2 hầm để ôtô và xe máy khá rộng và thoáng.

Các block nhà đều có những siêu thị mini phục vụ cư dân nơi đây như các hàng tạp hóa, rau, củ, quả...

Tầng dưới các tòa nhà còn có các quán ăn, cà phê, cửa hàng quần áo, phòng thể dục thẩm mỹ...

Cuối tháng 4/2010, Công ty địa ốc Đất Lành giới thiệu căn hộ mẫu loại 40 m2 dành cho hai người và 20 m2 dành cho một người tại chung cư Thái An 3&4, kèm theo bài toán trả góp 2-4 triệu đồng mỗi tháng, tương đương giá khởi điểm từ 300 triệu đồng một căn. Theo chủ đầu tư, căn hộ nhỏ này được xây dựng để mọi người đóng góp ý kiến. Đây là dự án thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng có thu nhập khiêm tốn đang bức bách về nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Diệu (54 tuổi, chủ căn hộ có diện tích 22 m2 gồm ban công) tại tầng 15, cho biết đã mua căn này từ năm 2013 với giá 350 triệu đồng.

Bên trong căn hộ chỉ rộng 20 m2 nhưng đồ đạc khá nhiều nên chủ căn hộ tận dụng mọi khoảng trống để sắp xếp.

Chiếc giường 2 tầng chủ nhà này vừa dùng để ngủ vừa chất đồ.

Các loại đồ đạc trong căn phòng của bà Diệu đều không lớn và được sắp xếp bằng cách tận dụng không gian của tường.

"Diện tích tuy nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp, mua sắm đồ đạc đủ nhu cầu thì có thể sống thoải mái. Căn hộ kiểu này là vừa đủ sinh hoạt cho một người hoặc cặp vợ chồng trẻ. Với các đôi vợ chồng có một con nhỏ vẫn có thể ổn, nhưng hai con thì không đủ diện tích sinh hoạt", bà Diệu chia sẻ.

Là người độc thân, bà Diệu cảm nhận rằng cuộc sống tại căn hộ này khá tuyệt vời với không khí trong lành, mát mẻ, an ninh và yên tĩnh.

Ngoài căn hộ 22 m2 như nhà bà Diệu, chung cư này còn có một số căn hộ nhỏ 20 m2 khác được tách đôi từ căn có diện 40 m2. Hiện một số chủ nhà đang cho thuê với giá 3 triệu đồng/tháng.

Điểm chung của những căn hộ "tí hon" này là chỗ tắm rửa, vệ sinh nằm chung trong diện tích chật hẹp, chỉ chưa đến 1 m2.

Căn hộ "tí hon" của vợ chồng anh Võ Lâm Quốc Thịnh, ngụ tầng 11, Thái An 3. Nội thất, trang thiết bị sử dụng chỉ gồm những thứ thật cần thiết.

Anh Thịnh cho biết căn hộ tuy nhỏ nhưng hai vợ chồng ở khá thoải mái nhờ không sắm những đồ đạc không thật sự cần thiết. Căn hộcũng có ban công để máy giặt, phơi quần áo khá thoáng.

Không gian dọc hai bờ tường đều được tận dụng để đặt, treo đồ đạc.

Theo cặp vợ chồng trẻ này, để sống được trong căn hộ nhỏ cần phải sử dụng các loại đồ đạc hợp lý, tính toán kích cỡ vật dụng sinh hoạt trước khi mua.

Từ những năm 2010, Công ty Đất Lành từng nhiều lần kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng cho phép thí điểm căn hộ siêu nhỏ 20 m2 dành cho một người, trước mắt thực hiện 100 căn tại chung cư Thái An. Tuy nhiên, dự án thí điểm này đã bị Sở Xây dựng TP.HCM "tuýt còi" vì chưa phù hợp với các quy định trong Luật Nhà ở và tiêu chuẩn xây dựng hiện hành, dễ gây ngộ nhận là công ty đang bán căn hộ 20 m2.

Sở Xây dựng TP.HCM đã đề nghị Đất Lành xác nhận và khẳng định rõ đây là mô hình nghiên cứu căn hộ có diện tích 20 m2 cho một người nhằm phục vụ cho việc lấy ý kiến xã hội.

Đây chỉ là công tác nghiên cứu thị trường, để qua đó đề xuất với cấp thẩm quyền về diện tích căn hộ, chứ không phải sản phẩm được phê duyệt bán ra thị trường, nhằm tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh những căn hộ chỉ rộng 20 m2 ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.