Thứ sáu, 29/03/2024 03:37 (GMT+7)

Biệt phủ 5.000m2 của cán bộ công an huyện: Phá một phần sai phạm

MTĐT -  Chủ nhật, 06/05/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) sáng nay cho biết, hiện nhà ông Nguyễn Văn Công - cán bộ công an huyện lấn chiếm gần 5.000m2 đất xây biệt phủ đã tháo dỡ một phần vi phạm.

Theo ghi nhận của VietNamNet, đến sáng nay các tốp thợ vẫn đang tháo dỡ 2 gian nhà tạm của khu biệt phủ vi phạm hành lang an toàn giao thông QL217.

Ông Thao cho biết, hiện huyện vẫn đang tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra xuống đo đạc. Trước mắt có một số hạng mục thừa không đúng với quy hoạch như một số mái tôn ở đường sau, chính quyền địa phương đang vận động gia đình ông Công tháo dỡ.

Các nhóm thợ tháo dỡ những mục vi phạm.

Ông Thao cho biết thêm, khu vực nhà ở được cho là biệt thự thì theo quy định đất dịch vụ kinh doanh vẫn được xây nhà quản lý, nhà kho nên huyện sẽ tiến hành kiểm tra, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Nhóm thợ tháo dỡ 

“Kiểu dáng là nhà ở, nhưng công năng thì cũng như nhà quản lý. Do chưa có quy định nào rõ ràng về nhà ở, nhà kho mà trong quy hoạch chỉ ghi chiều dài, chiều rộng…”, ông Thao nói.

Đặc biệt, huyện sẽ yêu cầu gia đình ông Công phá dỡ hòn non bộ, bể bơi nếu không có trong quy hoạch.

Nhà ở phía trong khu biệt phủ lấn chiếm đất 

Đối với diện tích hơn 4.000m2 đất, dù chưa được phê duyệt nhưng ông Công đã xây tường bao và trồng cây ăn quả.

“Vấn đề này cần phải tính toán lại xem có nên phá bỏ hay không. Huyện sẽ đợi nếu tới đây tỉnh cho phê duyệt thì sẽ tạo điều kiện cho gia đình ông Công, nếu không thì mới phá bỏ”, ông Thao cho biết.

Trước đó như VietNamNet phản ánh, ngày 14/6/2017, UBND xã Vĩnh Thành có tờ trình về việc ông Phạm Văn Công xin thuê đất xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp tại phía Tây cầu Công.

Huyện sẽ yêu cầu gia đình ông Công phá dỡ hòn non bộ, bể bơi nếu không có trong quy hoạch

5 ngày sau, Phòng TN&MT có tờ trình báo cáo Chủ tịch huyện về mảnh đất mà ông Công xin thuê thực hiện dự án bao gồm 100m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Văn Sơn (thôn 7, xã Vĩnh Thành) và 423m2 đất nông nghiệp do UBND xã quản lý (tổng là 523m2), chủ trương thuê đất 50 năm.

Thay vì thực hiện theo nội dung dự án, ông Công xây dựng khu biệt phủ hoành tráng với tổng diện tích lên tới 5.000m2, gấp 10 lần diện tích được thuê.

Ông Đào Trọng Quy, Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa cho biết, dù là diện tích đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả đã được chuyển đổi thì cũng chỉ được phép trồng cây, không được phép xây nhà cửa kiểu vậy.

“Theo phản ánh, đất nhà ông Công xây dựng công trình trên đó còn chưa được chuyển đổi hết thì lại càng không được phép”, ông Quy cho hay.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Biệt phủ 5.000m2 của cán bộ công an huyện: Phá một phần sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.