Thứ sáu, 29/03/2024 08:34 (GMT+7)

Ban hành khung giá dịch vụ chung cư

MTĐT -  Thứ tư, 18/06/2014 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư áp dụng trên toàn địa bàn thành phố.

Trên cơ sở đề nghị của Sở Xây dựng, UBND TP quyết định khung giá dịch vụ nhà chung cư áp dụng cho 2 loại nhà, gồm nhà chung cư không có thang máy và chung cư có thang máy.

Đối với chung cư không có thang máy, giá dịch vụ tối thiểu được quy định 450 đồng/m2, tối đa là 5.000 đồng/m2. Đối với nhà chung cư có thang máy, giá dịch vụ tối thiểu là 800 đồng/m2, giá tối đa là 16.500 đồng/m2.

Như vậy, mức giá này đã được thành phố giữ nguyên, sau khi đã điều chỉnh tăng gấp 4 lần từ tháng 6/2013.

UBND thành phố lưu ý, trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ.
Trong khung giá này chưa có các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ trung cấp khác.
Quy định của thành phố Hà Nội cũng nêu rõ Ban quản trị nhà chung cư được quyết định giá dịch vụ của nhà chung cư. Trường hợp chưa thành lập được Ban quản trị thì phải được sự chấp thuận của trên 50% hộ dân đang sống tại nhà chung cư bằng văn bản.
Quyết định này của UBND TP có hiệu lực kể từ ngày 16/6/2014 và được áp dụng trong một năm. Khung giá dịch vụ nhà chung cư sẽ được thành phố ban hành lại hàng năm để sát với thị trường. 
Vũ Lê
Bạn đang đọc bài viết Ban hành khung giá dịch vụ chung cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.