Thứ tư, 24/04/2024 17:49 (GMT+7)

Bán đảo Linh Đàm: Nhiều cây xanh bị gãy đổ bất thường sau mưa

Triệu Hồ -  Thứ hai, 28/05/2018 08:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cây xanh đổ ngã bất thường lộ ra dưới gốc cây là đá đổ bê tông tại khu biệt thự 5 bán đảo Linh Đàm khiến người dân rất bức xúc.

Chiều ngày 27/5 một cây xanh bị đổ bật gốc và nhiều cây khác bị gãy đổ tại khu biệt thự số 5 bán đảo Linh Đàm khiến người dân khu vực lo lắng. Đáng chú ý, cây xanh bị bật gốc lộ ra ngay dưới gốc cây là một lớp bê tông đá khiến rễ cây không phát triển được. Người dân xung quanh đang rất lo lắng về tình trạng cây xanh trồng không đảm bảo kỹ thuật có thể gãy đổ gây nguy hiểm cho người đi lại trong khi mùa mưa bão đang tới.

Cây xanh tại khu biệt thự số 5 bán đảo Linh Đàm bị đổ bật gốc lộ cả tảng bê tông dày dưới gốc.

Theo ghi nhận,cây xanh bị bật gốc có chiều cao khoảng 6m đường kính khoảng 25cm. Cây được trồng rất nông cách mặt đất chỉ khoảng 30cm. Gốc cây bật rễ lộ cả một lớp bê tông khá dày ngay dưới gốc cây. Lớp bê tông đá này khiến rễ cây không thể phát triển khiến cây bị quật đổ dễ dàng khi bỏ gông chống.

Gốc cây bật rễ lộ ra tảng bê tông ngay dưới gốc cây, không hiểu đơn vị thi công trồng cây trồng kiểu gì?

ông N.V.D một người dân sống ở khu bán đảo Linh đàm cho biết: "Chawgr hiểu sao trồng cây gì mà ẩu đến thế, trồng như này mà cây vẫn sống được là quá may đấy, không biết các cây khác thế nào chứ cây nào cũng như này thì không biết đổ gãy nguy hiểm lúc nào không biết".

Cũng theo các người dân, việc trồng cây mà để lót dưới gốc một lớp bê tông đá như vậy là phản khoa học, vì đó là chất liệu không tự phân hủy trồng cây như vậy thì cây không phất triển được.

Việc ngay dưới gốc cây là cả mảng lớn bê tông khiến rễ non của cây sau này mọc ra không còn nhiều khả năng phát triển và bám đất. Điều này đi ngược lại với quy luật phát triển tự nhiên của cây xanh, làm mất cân bằng giữa phần tán lá và bộ rễ. Chính vì vậy, việc đổ gãy trong mùa mưa bão là không thể tránh khỏi và gây thiệt hại lớn về người và của cho dân cư đô thị.

Nhiều người cho rằng "gốc cây được gắn lại bằng bê tông cho chắc"?

Thông thường người ta phải đào hố đúng quy cách, đúng kĩ thuật, đúng vị trí, đào hố đúng không những góp phần quyết định sức sống của cây, mà còn đề phòng phải bứng lên trồng lại.

Theo quy trình kỹ thuật trồng cây, khi đào hố phải kiểm tra kĩ, kích thước hố tùy thuộc kích thước bầu đất. Khi đào lưu ý để lớp đất mặt một bên, lớp đất dưới một bên, khi trồng cho lớp đất mặt màu mỡ xuống trước sát rễ cây, lớp dưới ít màu mỡ cho lên trên. Nhặt sạch gạch, đá lẫn trong đất trồng. Ở các vỉa hè đường phố đào hố xong nên trồng ngay đề phòng tai nạn. Khi đào lưu ý nếu gặp một dấu hiệu nghi ngờ như gặp một lớp cát hay mạng lưới sắt thì phải dừng lại để giải quyết vì thường đó là những báo hiệu có công trình ngầm, đề phòng nguy hiểm xảy ra.

Bán đảo linh đàm.Ảnh: Google Map

Thế nhưng cây xanh bị bật gốc lộ cả mảng bê tông đá dưới gốc rễ cây khiến người dân hết sức lo lắng, liệu việc trồng các cây xanh này có đảm bảo đúng kỹ thuật? Mùa mưa bão sắp tới có đảm bảo an toàn? Đề nghị cơ quan chức năng địa phương vào cuộc làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt nam Điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bán đảo Linh Đàm: Nhiều cây xanh bị gãy đổ bất thường sau mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.