Thứ sáu, 29/03/2024 12:51 (GMT+7)

Bãi đỗ xe ngầm tại Cầu Giấy: 'Sẽ tiếp tục kiến nghị dừng dự án'

Cẩm Anh -  Thứ năm, 21/03/2019 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Chúng tôi đã gửi đơn thư kèm chữ ký của người dân đến UBND phường, UBND quận, UBND thành phố. Nếu dự án vẫn tiếp tục được triển khai, chúng tôi sẽ gửi đơn thư lên cấp cao hơn kiến nghị dừng dự án".

Nhiều người dân không được lấy ý kiến

Như đã thông tin trước đó, đề xuất xin xén 1,45 ha đất công viên Cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đã được lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đồng ý chủ trương, giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc hướng dẫn thực hiện.

Trong hướng dẫn, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội có yêu cầu doanh nghiệp này tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực điều chỉnh cục bộ quy hoạch và khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp.

Công viên Cầu Giấy. 

Tuy nhiên, phản ánh với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhiều người dân tại đây không hề được phát phiếu lấy ý kiến.

Ông Đỗ Đức Thế, cư dân tòa nhà NO8-B KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết, tòa nhà NO8-B có tổng số 80 hộ dân, trong đó có khoảng 10 căn hộ cho thuê, tuy nhiên chỉ có 60 phiếu được phát ra và gia đình ông nằm trong diện không được phát phiếu thăm dò.

Theo biên bản bàn giao phiếu xin ý kiến tại tòa nhà NO8-B, tổ trưởng tổ dân phố phát ra 60 phiếu, thu về được 49 phiếu. Trong đó, có đến 45 phiếu người dân không đồng ý với dự án.

Biên bản bàn giao phiếu thăm dò ý kiến tại tòa NO8B. Ảnh: Người dân cung cấp. 

Không chỉ phát thiếu phiếu thăm dò ý kiến, có tòa nhà thậm chí còn chưa một lần tiếp cận với văn bản trên. “Toàn bộ tòa nhà CT1 Hà Đô không nhận được, không được phát phiếu thăm dò”, chị Nguyễn Thị Huệ, cư dân tòa CT1 Hà Đô, KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết.

Liên hệ với phía Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ, nhân viên tại đơn vị này chỉ cho biết, tất cả các hồ sơ liên quan đến dự án đều đã được bàn giao cho cơ quan chức năng như UBND phường, UBND quận, UBND thành phố, các sở ngành. Việc có được phép triển khai dự án hay không phải chờ vào kết quả kiểm phiếu thăm dò dự án và đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Mặc dù phóng viên đã đến xin đặt lịch làm việc, thế nhưng lãnh đạo công ty này vẫn chưa có phản hồi, qua liên hệ, nhân viên tại đây cho rằng đơn vị đang bận triển khai nhiều dự án, lãnh đạo chưa xếp được lịch làm việc với phóng viên.

Sẽ tiếp tục kiến nghị dừng dự án

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Phi Phụng – Trưởng Ban Quản trị tòa N10, KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết tòa N10 hiện thu về 260 phiếu thăm dò ý kiến, trong đó chỉ có khoảng 10% đồng ý, đông đảo cư dân tại đây đều phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần công viên Cầu Giấy.

Bên cạnh đó, ông Phụng còn cho biết, chỉ riêng cư dân của 12 tòa nhà khu vực phường Dịch Vọng nằm xung quanh công viên Cầu Giấy đã có hàng nghìn người ký vào đơn thư phản đối việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm.

Chúng tôi đã gửi đơn thư kèm chữ ký của người dân đến UBND phường Dịch Vọng, UBND quận Cầu Giấy, UBND Thành phố Hà Nội. Nếu dự án vẫn tiếp tục được triển khai, chúng tôi sẽ gửi đơn thư lên cấp cao hơn kiến nghị dừng dự án”, ông Lê Phi Phụng nói.  

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về kết quả thăm dò ý kiến sau khi nhận được phản hồi từ chính quyền địa phương !

Bạn đang đọc bài viết Bãi đỗ xe ngầm tại Cầu Giấy: 'Sẽ tiếp tục kiến nghị dừng dự án'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới