Thứ năm, 25/04/2024 11:50 (GMT+7)

33 dự án thi nhau 'mọc' trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Vũ Khoa -  Thứ tư, 15/05/2019 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong 18,69 km có tới 33 dự án mọc lên, điều này phần nào lý giải được sự sốt sắng của UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai mở rộng, nâng cấp tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Lo ngại xảy ra tình trạng xây dựng trái phép

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản về quản lý đất đai khu vực hai bên tuyến đường bao biển nối TP.Hạ Long – Cẩm Phả. Theo đó, căn cứ đề nghị của Sở Xây dựng, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả phải quản lý chặt chẽ quỹ đất, tuyệt đối không để tình trạng xây dựng trái phép, sai phép hoặc không tuân thủ quy hoạch đường phê duyệt. Việc này để đảm bảo định hướng phát triển khu vực đối với hai bên tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hạ Long khẩn trương phê duyệt quy hoạch mặt bằng tuyến đường bao biển (đoạn nằm trên địa giới hành chính TP. Hạ Long trước 30/5/2019 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định. Như vậy, dù chưa có quy hoạch cụ thể nhưng nhiều ngày qua, người dân TP. Hạ Long đã rất bất ngờ khi nhiều cây số đường bao biển Hạ Long đã được chắn bằng rào tôn để chuẩn bị cho việc thi công.

Cũng liên quan đến dự án này, ngày 14/5, ông Vũ Văn Hợp – Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, Quảng Ninh không lấn vịnh Hạ Long để làm rộng đường bao biển. Ông Hợp cũng cho rằng việc thi công tuyến đường sẽ giải quyết được tình trọng tồn đọng rác, xử lý nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tuyến kè hiện tại.

Phối cảnh nâng cấp tuyến đường bao biển và bãi tắm Hòn Gai.

Dày đặc dự án có diện tích lớn

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, tổng số các dự án dọc 2 bên tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long – Cẩm Phả bao gồm 33 dự án. Trong đó, 8 dự án đã được chấp thuận chủ trương nghiên cứu quy hoạch, 25 dự án đã được phê duyệt quy hoạch. Theo tìm hiểu, tổng chiều dài toàn tuyến đường bao biển nối TP.Hạ Long – Cẩm Phả là 18,69km thì có 13 dự án thuộc địa phận Hạ Long; 20 dự án thuộc địa phận Cẩm Phả.

Trong đó những dự án có diện tích lớn nhất phải kể đến như: Khu nghỉ dưỡng kết hợ thương mại dịch vụ và nhà ở (diện tích 19,3ha); Khu dân cư, tiểu thủ công nghiệp (31,54ha); Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng (157ha) đều thuộc danh mục các dự án đã có chủ trương nghiên cứu lập quy hoạch và có vị trí trên phường Hà Phong (TP.Hạ Long). Hay Khu ô thị mới khu vực Núi Hạm (Hồng Hà và Hà Tu) có diện tích 60,89ha; Khu đô thị Cột 5 – Cột 8 mở rộng phường Hồng Hà diện tích 23,75ha là các dự án thuộc danh mục đã được phê duyệt quy hoạch.

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho thấy các dự án trên địa bàn TP.Cẩm Phả cũng cực “nóng”. Cụ thể phải kể tới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh (43,63ha); Khu tái định cư làng chài và neo đậu trú bão (84,79ha); Khu du lịch hậu cần nghề cá phía Nam (49,74ha) hay quy hoạch Cảng hàng hóa tổng hợp (59,18ha); Khu kho bãi, dịch vụ hàng hóa, dịch vụ cảng (43,93ha).

Trên đây là danh sách một số dự án mới được cập nhật cho thấy Quảng Ninh đang phát triển cực “nóng”, đặc biệt là dọc theo tuyến đường bao biển TP.Hạ Long – Cẩm Phả. Chỉ trong 18,69km đã có 33 dự án mọc lên, điều này phần nào lý giải được sự sốt sắng của UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai mở rộng, nâng cấp tuyến đường bao biển được mệnh danh là đẹp nhất thành phố Hạ Long.

Bạn đang đọc bài viết 33 dự án thi nhau 'mọc' trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới