Thứ sáu, 29/03/2024 18:06 (GMT+7)

20 dự án chung cư chen chúc trên tuyến đường 720 m tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 20 dự án chung cư và các biệt thự triệu USD được triển khai trên tuyến đường Nguyễn Tuân dài 720 m của Hà Nội, một điểm đen về giao thông, gây quan ngại về chất lượng sống.

Những năm gần đây, khu vực đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) trở thành điểm nóng về phát triển cao ốc chung cư tại Hà Nội. Theo tính toán, dọc trục đường Nguyễn Tuân dài 720 m nhưng có tới khoảng 6.000 căn hộ chung cư đã và đang mở bán. 

Nhiều dự án lớn được xây dựng dọc trục đường này là Imperia Garden (1.632 căn hộ), TNR Goldseason (1.500 căn hộ), 90 Nguyễn Tuân (820 căn hộ), Việt Đức complex (700 căn hộ), Thống Nhất complex (552 căn hộ), The Legend (460 căn hộ)...

Khu vực này là nơi tập trung nhiều nhà máy trước khi bị di dời ra ngoại thành. Quỹ đất xây dựng chung cư dọc đường Nguyễn Tuân chủ yếu xuất phát từ các nhà máy cũ.

Sau khi các nhà máy di dời, các khu đất nhanh chóng được xin chuyển đối để xây dựng chung cư. Điển hình như dự án Thống Nhất complex trước kia là nhà máy xe đạp Thống Nhất. Khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân (820 căn hộ và 87 căn liền kề) trước kia là xí nghiệp xe bus 10/10. Dự án TNR Goldseason rộng 2,2 ha trước kia là xí nghiệp Dệt Mùa Đông...

Các dự án ở đây được quảng cáo có vị trí nằm tại quận Thanh Xuân, gần các trục đường lớn như vành đai 3, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... để thu hút khách hàng.

Trong khi đó, tiện ích nội khu, các sân chơi, khuôn viên hầu như không tìm thấy ở các dự án dọc đường Nguyễn Tuân. Các dự án hầu như chỉ là tòa nhà xây sát mặt đường, không có cảnh quan, thế nhưng vẫn được bán với giá cao ngất, khoảng 30 triệu đồng/m2.

Nếu tính toàn khu vực này, số căn hộ có thể lên tới trên 10.000 và chủ yếu nằm ở phường Thanh Xuân Trung. Hiện phường này đang có diện tích khoảng 11,3 ha. Trong khi con đường rộng 21 m, có đoạn chưa được mở rộng chỉ khoảng 8 m. Đó là chưa kể nhiều cơ quan công sở, doanh nghiệp, nhà mặt đất vẫn tồn tại dọc đường này.

Sẽ có khoảng 25.000 dân sẽ về ở tại các dự án trên đường Nguyễn Tuân, gây áp lực lớn đến hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội. 

Vào giờ cao điểm, đường Nguyễn Tuân thường xuyên xảy ra ùn tắc với mật độ phương tiện và người di chuyển cao. Các điểm giao cắt gây ùn tắc lớn là nút giao Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương.

Nguyễn Trãi - một trong những trục chính để các chung cư trên tuyến đường Nguyễn Tuân kết nối với trung tâm Hà Nội, cũng thường xuyên trong cảnh kẹt xe kéo dài.

Chiều cao tại khu vực này được khống chế là 30 tầng, nên nhiều chung cư xây dựng với mật độ cao. Trong ảnh là cảnh chen chúc của các tòa nhà thuộc dự án Imperia Garden. 

Chung cư cao tầng không chỉ "bóp nghẹt" đường Nguyễn Tuân mà còn các đường lân cận như Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Lê Văn Thiêm, Ngụy Như Kon Tum... Trong ảnh là con đường Nguyễn Tuân nhìn từ góc Nguyễn Huy Tưởng sang. Tầm nhìn của nhiều dự án hoàn toàn bị chắn bởi các cao ốc ken dày bên cạnh.

Các chuyên gia cảnh báo với áp lực từ 25.000 dân ở các cao ốc trên đường Nguyễn Tuân, đây sẽ "điểm đen" ùn tắc giao thông của thủ đô. Những người dân mua nhà tại các dự án ở khu vực này khó mà có một cuộc sống trọn vẹn khi ngày nào cũng sẽ phải đối mặt với nạn tắc đường.

Đường Nguyễn Tuân. Ảnh: Google Maps.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết 20 dự án chung cư chen chúc trên tuyến đường 720 m tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới