Thứ năm, 25/04/2024 15:08 (GMT+7)

Quảng Nam: Giả mạo văn bản của Chủ tịch tỉnh để thổi giá đất

Nam Hà -  Thứ sáu, 01/03/2019 12:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Nam chưa có chủ trương phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam, TP Hội An, nên nội dung trong văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội hoàn toàn là bịa đặt.

Chiều 28/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là văn bản giả mạo.

Theo đó, chữ ký trong văn bản không phải là của ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu. Bên cạnh đó, số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung liên quan như thế này.

Trước đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản có nội dung Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam. Theo đó, công văn giả này có số 1826/2017/QĐ-CP ngày 3/1/2018. Văn bản đề có dấu mộc, tên cùng hình ảnh chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Đinh Văn Thu về việc phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại P.Cẩm Nam, phố cổ Hội An.

Văn bản giả chữ ký Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu lan truyền trên mạng xã hội. 

Văn bản giả mạo có nội dung: “Được sự thống nhất của Sở Xây Dựng và Sở Kế Hoạch Đầu Tư và Phát Triển tỉnh Quảng Nam về việc mở rộng thành phố về phía Nam và Tây Nam.

Được sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Agribank (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Nam).

Nay UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cấp phép đầu tư dự án chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam TP Hội An, Tỉnh Quảng Nam hoàn thành mục tiêu phát triển, định hướng đặc thù kinh tế của thành phố Hội An….”

Văn bản giả gửi đến Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Nam và UBND TP.Hội An. Trên các trang chuyên về bất động sản Hội An, văn bản này được chia sẻ và truyền đi đã gây xôn xao cho giới đầu tư đất đai.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cũng cho biết, văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo 100% và sai hoàn toàn sự thật. Tỉnh Quảng Nam cũng như Hội An chưa có chủ trương đầu tư nào tương tự nên nội dung trong văn bản hoàn toàn là bịa đặt. Ngoài ra, chữ ký đó không phải của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Mẫu văn bản, thể thức và kể cả các căn cứ cũng sai...

Ông Sơn cũng nhận định, mục đích việc giả văn bản có thể là để kích động đất bất động sản ở TP Hội An và TP Đà Nẵng.

Hiện, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và TP Hội An đề nghị người dân và giới đầu tư hết sức cảnh giác về vấn đề này.
Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã phản ảnh, trước đó, tại TP.Đà Nẵng cũng đã xuất hiện trường hợp tương tự khi giả văn bản, giả chữ ký của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về chủ trương cho xây dựng thêm 1 cây cầu qua Hòa Xuân để nâng giá đất gần các khu đô thị mới 2 bên đầu cầu.
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Giả mạo văn bản của Chủ tịch tỉnh để thổi giá đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.