Thứ sáu, 29/03/2024 00:05 (GMT+7)

Quận Hà Đông khẳng định cưỡng chế đúng quy trình, Cienco 5 'ăn vạ'?

Vũ Khoa -  Thứ ba, 11/02/2020 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù có tới 19 hạng mục vi phạm được xác định, quận Hà Đông còn khẳng định CĐT công viên nước Thanh Hà đã không tự giác khắc phục dẫn đến bị cưỡng chế.

Chiều 11/2, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, những thông tin liên quan đến việc phá dỡ công trình vi phạm Công viên nước Thanh Hà trở thành tâm điểm khi các nội dụng chất vấn liên tục được đưa ra.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định quận này đã thực hiện đúng các quy trình cưỡng chế. Các phương pháp để chủ đầu tư tự khắc phục các vi phạm và tháo dỡ đã được đưa ra nhưng Cienco 5 đã không tự giác nên quận đã giao UBND phường Phú Lương là đơn vị thực hiện cưỡng chế vi phạm. Ông Ngọc thông tin thêm, có đến 19 hạng mục vi phạm tại cụm công trình này, các hồ sơ xử lý vi phạm việc xây dựng công viên nước này trước đó cũng đã được lập từ trước đó.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông còn thông tin, quá trình xử lý Công viên nước Thanh Hà là đúng trình tự pháp luật, phương án cưỡng chế, quận cũng đã thuê các đơn vị tư vấn lập phương án phá dỡ đúng với các quy định, hiện quận đang xem xét xử lý trách nhiệm từ cá nhân và tổ chức. Về chỉ đạo của TP. Hà Nội, đại diện quận Hà Đông cho biết hiện chưa có thông tin.

Ông Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông.

Như vậy, sự quả quyết về việc thực hiện đầy đủ các quy trình tổ chức cưỡng chế, UBND quận Hà Đông tái khẳng định văn bản đề nghị làm rõ quy trình cưỡng chế, bồi thường thiệt hại; xử lý hành vi vận chuyển trái phép tài sản của công ty ra khỏi công trình khi không có biên bản kiểm kê trong quá trình cưỡng chế vi phạm tại công viên nước Thanh Hà trước đó của Cienco 5 là không có cơ sở.

Theo đó, căn cứ theo báo cáo của UBND phường Phú Lương tại văn bản số 13 ngày 21/1/2020, do chủ đầu tư không di chuyển một số tài sản, vật dụng (10 chiếc ghế dài để ngoài trời) ra khỏi khu vực cưỡng chế nên UBND phường tiến hành vận chuyển tới địa điểm tập kết trước cổng công viên nước Thanh Hà.

“Sau đó, nhân viên Công ty Cienco 5 tiếp nhận toàn bộ tài sản, vật dụng và di chuyển ra khỏi khu vực cưỡng chế. Đến 16h30 ngày 16/1/2020, công tác hoàn thành, đã xử lý toàn bộ các hạng mục công trình vi phạm theo đúng nội dung Quyết định số 5079 ngày 24/12/2019 của UBND quận Hà Đông", văn bản của UBND quận Hà Đông nêu rõ.

Lãnh đạo quận Hà Đông khẳng định trong quá trình cưỡng chế lực lượng thực thi hành nhiệm vụ không thu giữ bất kỳ tài sản, vật dụng nào.

Do vậy, lãnh đạo quận Hà Đông khẳng định việc UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng và tổ chức cưỡng chế công trình công viên nước Thanh Hà là “đúng quy định” của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Điều 34 Nghị định số 166/2013/NĐ-CP…

“Việc Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 đề nghị chính quyền địa phương chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ các hạng mục công trình vi phạm trật tự xây dựng bị hư hỏng sau quá trình cưỡng chế phá dỡ đã gây ra là không có cơ sở", văn bản của UBND quận Hà Đông nêu rõ. Ngoài ra, quận Hà Đông cũng khẳng định việc Cienco5 đề nghị xử lý hành vi vận chuyển trái phép tài sản của công ty ra khỏi công trình khi không có biên bản kiểm kê trong quá trình cưỡng chế là “không có cơ sở, không giải quyết được".

Theo UBND quận Hà Đông, ngày 6/12/2018, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông chủ trì, phối hợp với Phòng quản lý đô thị, UBND phường Phú Lương tiến hành kiểm tra công trình đang thi công tại lô đất A2.2-CCĐT01 thuộc dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco5.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đang thi công công trình công viên nước Thanh Hà, đã xây xong phần thô. Chủ đầu tư đã xuất trình thiết kế bản vẽ thi công các hạng mục công trình công viên nước do Công ty Cổ phần xây dựng G7 thiết kế hồi tháng 11/2018 nhưng không cung cấp được quyết định đầu tư, thông báo khởi công và chưa thực hiện thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế cũng như xin giấy phép xây dựng đối với dự án theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Quận Hà Đông khẳng định cưỡng chế đúng quy trình, Cienco 5 'ăn vạ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.