Thứ bảy, 20/04/2024 05:27 (GMT+7)

Phường Dịch Vọng Hậu có thờ ơ trước vi phạm?

Đức Vũ -  Thứ tư, 06/03/2019 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ sau vài ngày khi được lập lại trật tự bởi 2 đồng chí CA thì tuyến phố Phan Văn Trường lại trở về như cũ, nhếch nhác, lộn xộn. UBND phường thì chỉ trả lời "anh đang bận họp, đợi liên lạc lại sau"

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin về tuyến phố nhếch nhác, chỉ có thể lách mà không thể đi ở phố Phan Văn Trường trong bài viết: “Cầu Giấy: Tuyến đường lộn xộn, nhếch nhác vì lòng đường bị chiếm dụng".

Ở đây với hoạt động náo nhiệt của chợ Nhà Xanh, các hộ kinh doanh sống dọc tuyến phố Phan Văn Trường ở phía đối diện chợ cũng theo đó mà buôn bán tấp nập. Hầu hết các hộ kinh doanh kể cả ở chợ và hộ dân bên đường đều căng bạt, mái che lấn chiếm lòng đường để bán hàng hóa thu hẹp lối đi của tất cả mọi người.

Lộn xộn nhếch nhác ở tuyến phố Phan Văn Trường.

Ngoài những vi phạm về lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương thì một điều đáng lo ngại hơn đang diễn ra từng ngày ở chợ Nhà Xanh là yêu cầu về PCCC. Đây cũng đang là một vấn đề nóng khiến mọi người dân sống xung quanh hay những khách hàng đi chợ cũng hết sức lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 21/2/2019, khi các hộ kinh doanh vẫn đang bày bán các mặt hàng như mọi khi, giày dép, túi sách hay quần áo được treo ra ngoài lấn chiếm lòng đường, tận dụng triệt để không gian trống. Người dân khi đi qua lối này chỉ có thể đi những bước chậm rãi, sơ ý là đụng ngay vào người đi đối diện.

Vào lúc 9h45p cùng ngày  thì xuất hiện bóng dáng của 2 đồng chí Công an phường đến để lập lại trật tự. Sau hơn 30 phút dọn dẹp, tuyến Phố Phan Văn Trường như được ‘thở’ trở lại. Các hộ kinh doanh do sợ bị tịch thu tài sản nên nhanh chóng dọn những gì ở bên ngoài lòng đường vào nhà, nháo nhác như chim vỡ tổ.

Ngày 21/2 lực lượng chức năng đã ra quận lập lại trật tự, nhưng sau vài ngày lại trở về như cũ?

Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc, con đường mang tên Phan Văn Trường đã có thể thoải mái đi lại, rộng rãi và thoáng mát cho người dân, thì ngày 25/2/2019 khi quay lai con đường này, có thể thấy được mọi nỗ lực lập lại trật tự của 2 đồng chí công an ngày 21/2 đã trở thành công cốc.

Khi vi phạm lại lặp lại như cũ, những tổ chim lại được treo trên dây điện, hàng kinh doanh lại chiếm hai phần ba con đường,…chỉ có  một chút thay đổi là bãi trông giữ xe ngày đầu đường Phan Văn Trường giao với Xuân Thủy được dẹp bỏ.

Con đường chỉ có thể lách không thể đi vì bị lấn chiếm hai phần ba lòng đường.

Liên hệ với ông Trần Việt Hà – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về vấn đề nêu trên (PV đã gửi giới giới thiệu và nội dung làm việc trước đó), ông cho biết: “Tình trạng này phường đã đi dẹp rồi nhưng lại tiếp tục tái phạm. Quận đã nhận được nội dung làm việc và đã đưa xuống cho phường trực tiếp xử lý. Em liên hệ lại với phường Dịch Vọng Hậu để có thông tin cụ thể”.

Quần áo, hàng hóa bày tràn lan.

LNgày 5/3, PV liên hệ với ông Tống Xuân Duy – Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu. Ông cho biết đã nhận được nội dung làm việc về vấn đề nêu trên, hẹn PV đúng 9h ngày 6/3 trao đổi thông trực tiếp tại UBND phường.

Tuy nhiên, không hiểu sao theo đúng lịch hẹn, PV có mặt tại UBND phường Dịch Vọng Hậu thì được một nhân viên văn phòng ở đây cho biết là vị Phó chủ tịch đang đi họp ở trên quận, không có ở nhà nên không thể tiếp được.

Đã nắm bắt được thông tin sự việc, đã cho người đi kiểm tra xử lý nhưng tình hình không thay đổi. Lịch hẹn làm việc với PV đã nói rõ, hẹn đúng giờ và đúng ngày nhưng câu trả lời PV nhận lại được chỉ là “anh đang họp”. Chưa biết khi nào phường mới trả lời, thông tin chính thức cho cơ quan báo chí.

Tổ chim treo trên dây điện một cách ngang nhiên.

“Làm ngơ”cho những hộ kinh doanh chiếm dụng lòng đường, người dân đặt câu hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phường Dịch Vọng Hậu có thờ ơ trước vi phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...