Thứ bảy, 20/04/2024 03:21 (GMT+7)

Phản cảm với con đường nhìn đâu cũng thấy rác ở Đà Nẵng

Hà Trang -  Thứ năm, 23/05/2019 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường Hoàng Thị Loan (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) là con đường lưu thông chính vào trung tâm TP. Đà Nẵng, nhưng rác thải nhan nhản khắp mọi nơi, rất nhếch nhác.

Đường Hoàng Thị Loan (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) giao nhau với đường Nguyễn Sinh Sắc (trục 60, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) hướng Bệnh viện Ung Bướu là con đường lưu thông chính vào trung tâm TP. Đà Nẵng. Vậy mà nhan nhản những đống rác thải khắp mọi nơi, dọc bên lề đường, vỉa hè.

Theo ghi nhận của PV, rác thải đầy những bao bì nilon chất thành đống to nhỏ, thành bãi, rác tràn cả ra lề đường gây phản cản cho người đi đường và gây khó chịu bởi mủi hôi thối bốc lên từ các bãi rác lộ thiên này. Điều đáng nói, trên đoạn đường này có rất nhiều hộ dân sinh sống và kinh doanh, tuy nhiên không hiểu sao lại được bố trí rất ít thùng đựng rác.

Ngã ba đường Hoàng Trung Thông giao với đường Hoàng Thị Loan rác tràn xuống cả lề đường.

Bà N.T.T (trú P.Hòa Minh) cho biết, rác dù được dọn nhưng chỉ qua loa. Thậm chí nhiều đoạn còn bị làm ngơ, bỏ qua để rác chất thành đống lâu ngày bốc mùi hôi thối làm ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Văn Tiên - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Môi trường và Đô thị Đà Nẵng cho biết, ông vẫn chưa biết sự việc này, sẽ cho kiểm tra và báo lại sau.

Rác thải ngập ngụa khắp mọi nơi.
Trên vỉa hè, lòng lề đường nhan nhản những bao nilong, hộp xốp rải dài không có điểm dừng làm mất mỹ quan đô thị.

Còn ông Mai Xuân Hiền - Giám Đốc Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu cho biết: “Công ty vẫn phân công nhân viên dọn hằng ngày nhưng không biết rác ở đâu vẫn tập kết nhiều. Những bãi rác ở bãi đất trống bên Công ty không có trách nhiệm dọn dẹp, đó là trách nhiệm của chính quyền địa phương”.

Thiết nghĩ, phía Công ty Môi trường và Đô thị cũng như chính quyền phường Hòa Minh cần thường xuyên kiểm tra, rà soát về việc dọn dẹp và thu gom rác thải cải thiện môi trường xanh – sạch – đẹp tại khu vực này.

Bạn đang đọc bài viết Phản cảm với con đường nhìn đâu cũng thấy rác ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...