Thứ tư, 24/04/2024 11:49 (GMT+7)

Mở rộng đường Láng: Hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Tiêu Diệp -  Thứ ba, 08/01/2019 22:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Dự án xén mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở chúng tôi khẳng định thực hiện đảm bảo chất lượng, an toàn và cố gắng thực hiện đúng tiến độ”, ông Ngô Mạnh Tuấn– Phó giám đốc Sở GTVT nói.

Chiều ngày 8/1/2018 tại cuộc họp giao ban Báo chí Thành ủy Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin báo chí về việc chặt hạ, đánh chuyển gần 500 cây xanh đường Láng và dự án xén mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn- Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, việc dịch chuyển, giải toả và chặt hạ cây xanh để mở rộng đường Láng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. Đặc biệt là áp dụng giải pháp xén hè phải (phía bên cạnh sông Tô Lịch) và giải phân cách mở rộng mặt đường. “Riêng hàng xà cừ nằm ở dải phân cách giữa của đường Láng sẽ được giữ nguyên”, ông Tuấn nói.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định việc mở rộng đường Láng sẽ chỉ di chuyển, chặt hạ những cây ở hè bên phải, hàng xà cừ ở dải phân cách giữa của đường vẫn được giữ nguyên.

Ông Ngô Mạnh Tuấn- Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, việc dịch chuyển, giải toả và chặt hạ cây xanh để mở rộng đường Láng nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. 

Tổng số cây xanh bị chặt, di chuyển trong đợt này gồm 476 cây các loại, trong đó dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây (cây chặt hạ là những cây sâu, rỗng thân, nghiêng, cong, phát triển không bình thường hoặc cây đã chết).

Với tổng mức đầu tư là 3,6 tỷ đồng, dự án mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 đoạn hướng từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở (đường Láng) có tổng chiều dài 4km; điểm đầu tuyến là Cầu Giấy; điểm cuối tuyến là Ngã Tư Sở.

Theo đó, Hà Nội sẽ xén hè bên phải để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới mặt đường bêtông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can đặt trực tiếp trên tường chắn bêtông cốt thép sát mép bờ sông.

Với tầng cây bụi, Hà Nội sẽ trồng trên 2.500 cây gồm: Đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt trên diện tích 17.000m2.

Mở rộng đường Láng dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Về mặt tiến độ thực hiện, ông Tuấn cho hay: “Tiến độ của các dự án xén mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở quận Đống Đa chúng tôi phải khẳng định trong quá trình triển khai thực hiện từng bước, bằng các biện pháp thi công đã từng bước xem xét, nghiên cứu và yêu cầu việc thực hiện đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng tiến độ".

"Trong quá trình thực hiện chúng tôi có đưa ra những tiến độ nhất định để hoàn thành trước Tết Kỷ Hợi cơ bản một số các tuyến đường, các đoạn đường đang gây bức xúc và ùn tắc giao thông. Cố gắng hoàn thành tốt nhất toàn bộ giải phân cách xén 3,5m cho lòng đường mở rộng thêm ra, phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết và sau Tết”, ông Tuấn cho biết thêm.

Sau khi hoàn thành việc mở rộng đường, Hà Nội sẽ trồng bổ sung 1.100 cây bóng mát gồm phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...

Dự án bắt đầu từ ngày 1/1/2019 và dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng đường Láng: Hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.