Thứ bảy, 20/04/2024 14:09 (GMT+7)

Liên Chiểu (Đà Nẵng): Bất lực di dời điểm tập kết cát trái phép

Bình Dương - Hà Trang -  Thứ tư, 10/04/2019 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo người dân tổ 18 phường Hòa Minh, một điểm tập kết cát nằm ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, tồn tại trong thời gian dài mà không bị xử lý.

Cụ thể, theo người dân sinh sống gần điểm tập kết cát có tên Như Ngà (thuộc tổ 18, đường Bàu Năng 11, phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu), họ đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương từ giữa năm 2018 về việc, điểm tập kết cát này hoạt động trong thời gian dài gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Nhưng không hiểu vì lý do gì điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà vẫn tồn tại đến ngày hôm nay.

Trước đó, vào cuối năm 2018 lãnh đạo UBND phường Hòa Minh nhiều lần khẳng định với PV môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND phường đã yêu cầu chủ điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà phải chấp dứt hoạt động và di dời ra khỏi địa bàn chậm nhất vào cuối năm 2018.

Chính quyền địa phương bất lực hay làm ngơ trước điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép.

Thế nhưng đến tháng 4/2019, PV Môi trường và Đô thị Việt nam quay lại điểm tập kết cát này thì cái đầu tiên PV quan sát được là một điểm tập kết, kinh doanh cát với số lượng hàng trăm mét khối cát vẫn chình ình trong khu dân cư như chưa hề có lệnh cấm của chính quyền địa phương.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Phạm Ngọc Lãnh - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết: "Hiện nay điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà có cam kết chỉ nhập cát về bán trong ngày chứ không tập kết cát, tôi sẽ cho kiểm tra và thông báo lại sau".

Trái ngược với những gì vị Phó chủ tịch UBND phường Hòa Minh trả lời, ông Nguyễn Nhường - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định: "Rõ ràng điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà tại đường Bàu Năng 11 là trái phép chắc chắn sẽ phải di dời, và vấn đề này UBND quận đã giao lại cho UBND phường Hòa Minh xử lý. Còn việc đến nay UBND phường Hòa Minh chưa di dời được là do phường làm chưa tốt. Về vấn đề này UBND phường Hòa Minh phải tiếp tục làm".

Việc tập kết, kinh doanh cát trái phép trong khu dân cư kéo theo đó là nhiều hệ lụy về môi trường cũng như an toàn giao thông.

Theo một số thông tin PV tìm hiểu được thì trước đó chủ điểm tập kết, kinh doanh cát Như Ngà có xin UBND quận Liên Chiểu một điểm tập kết cát khác để di dời.

Theo ông Nguyễn Nhường: "Trước đây có 2 đơn vị đề xuất xin cấp phép cho 2 điểm tập kết cát tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành, UBND quận cũng có đề xuất lên thành phố nhưng không còn vị trí phù hợp. Đến nay đơn vị này cũng không có nhu cầu xin điểm tập kết cát nữa".

Như vậy, việc xử lý điểm tập kết cát trái phép trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường suốt hai năm nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa thể xử lý. Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi có hay không việc chính quyền đia phương làm ngơ cho điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép này hoạt động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Liên Chiểu (Đà Nẵng): Bất lực di dời điểm tập kết cát trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ