Thứ sáu, 19/04/2024 00:14 (GMT+7)

Kỳ Anh - Hà Tĩnh: Hệ thống điện chiếu sáng QL 12C bị... lãng quên

DOÃN ĐẠT -  Thứ năm, 01/03/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quốc lộ 12C nối dài giữa Hà Tĩnh – Quảng Bình là một trong những tuyến đường huyết mạch giao thương của hai tỉnh. Tuy nhiên hệ thống đèn chiếu sáng qua xã Kỳ Tân - Kỳ Anh lại bị xuống cấp nghiêm trọng

Để mục sở thị vấn đề này, PV đã đi thị sát trên tuyến đường 12C và đúng như người dân phản ánh, hệ thống đèn chiếu sáng ở đây đang bị xuống cấp trầm trọng, hàng loạt bóng đèn bị hư hỏng, nhiều cột điện bị xiêu vẹo từ nhiều năm nay.

Hàng loạt cột đèn chiếu sáng không còn bóng, làm mất vẻ mỹ quan đô thị.

Anh Tiến Bắc sống gần đây cho hay: “Nguyên nhân khiến cho bóng đèn bị vỡ là do phần bao phía ngoài của bóng đèn làm bằng nhựa, trải qua mưa nắng thường xuyên nên bị vỡ, ngoài ra có rất nhiều bóng đèn bị một số người thiếu ý thức phá hỏng. Đồng thời huyện Kỳ Anh vừa qua là điểm trung tâm của những cơn bão đi qua. Bên cạnh đó đường điện này được xây dựng từ lâu nhưng không được bảo dưỡng, sửa chữa hàng năm khiến nhiều hệ thống xuống cấp”.

Cột điện xiêu vẹo trước nhà dân.

Ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch xã Kỳ Tân cho biết: “Đường điện chiếu sáng này có từ khi xây dựng tuyến đường, từ đó đến nay cũng mươi lăm năm rồi, nhưng điều kiện bảo hành ít nên nó xuống cấp, kèm theo đó một số con em ý thức kém đã phá hoại thêm. Việc này xã cũng đã báo cáo lên huyện Kỳ Anh xin phương hướng xử lý”. 

Qua tìm hiểu được biết, thực trạng này đã tồn tại từ khá lâu nhưng vẫn chưa được khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị. Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Xuân Thủy – Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh, ông Thủy thông tin: “Nói về đường điện chiếu sáng này trước thuộc sự quản lý chung của điện lực Kỳ Anh, sau này chia tách huyện và thị xã thì thuộc địa phận huyện thì huyện quản lý, thuộc thị xã thì thị xã quản lý nhưng mới chỉ bàn giao chung chung thế thôi cũng chưa có hồ sơ gì cả”.

Bóng đèn lở lửng gấy mất an toàn cho người qua lại.

Về phía thị xã đã khắc phục, huyện sắp tới cũng sẽ phối hợp với điện lực đồng thời sẽ hỗ trợ xã Kỳ Tân đứng ra chỉ đạo khắc phục và quản lý. Nếu không sẽ giao cho điện lực phụ trách và có trách nhiệm hàng năm luôn”, ông Thủy thông tin thêm.

Khi được phóng viên hỏi về đường điện chiếu sáng bị bỏ quên hàng năm nay? Ông Thủy phủ nhận và thanh minh khó khăn do tách huyện.

Như vậy để khắc phục sửa chữa đường điện chiếu sáng này cần sự vào cuộc cả thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh cùng các ban, ngành liên quan. Mong UBND huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Tân cùng các cơ quan chức năng sớm khắc phục để đảm an toàn giao thông, đồng thời tô thêm nét mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ Anh - Hà Tĩnh: Hệ thống điện chiếu sáng QL 12C bị... lãng quên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.