Thứ sáu, 29/03/2024 03:33 (GMT+7)

Không tìm được thiết kế quy hoạch tối ưu cho công viên 23/9

MTĐT -  Thứ bảy, 03/08/2019 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại lễ trao giải ý tưởng thiết kế quy hoạch Công viên 23/9 diễn ra vào ngày 2/8, hội đồng thi tuyển cho biết vì không có phương án nào đạt số điểm theo yêu cầu nên không có giải nhất.

Sau khi đánh giá, Hội đồng thi tuyển gồm 11 chuyên gia trong và ngoài nước chỉ tìm được giải Nhì (500 triệu đồng) và gải Ba (200 triệu đồng) chứ không có giải Nhất vì không có phương án nào đạt số điểm theo yêu cầu.

Khu C của công viên trong thiết kế đạt giải Nhì. Ảnh: Sở Quy hoạch kiến trúc.

Theo ông Hoàng Tùng (Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM), hai phương án đạt giải lần này có thể kết hợp với nhau để hoàn thiện tốt nhất cho Công viên 23/9. Sở tiếp tục nhận góp ý của người dân, doanh nghiệp để hoàn thiện quy hoạch 1/500 cuối năm nay.

Công viên 23/9 có vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1, nằm “kẹp” giữa hai con đường Lê Lai và Phạm Ngũ Lão, được phân chia thành nhiều khu vực

Cũng theo ông Tùng, công viên 23 tháng 9 không chỉ là công trình phức hợp trên mặt đất mà còn có không gian công cộng, bến xe buýt, bãi đậu xe, trung tâm thương mại... ngầm bên dưới. Tất cả đều kết nối với nhà ga Metro Bến Thành.

Cụ thể, TP dự kiến 100% diện tích mặt đất là công viên công cộng, các chức năng khác sẽ được bố trí ở 4 tầng ngầm. Công viên sẽ kết nối tuyến Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) ở tầng hầm và kết nối liên tục lên mặt đất bằng không gian mở (nhiều cây xanh) tại trục Hàm Nghi, Lê Lợi, đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên cảng Bạch Đằng, hai cầu đi bộ qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Công viên có diện tích hơn 9 ha, rộng 90m và dài hơn 1.100m, một đầu tiếp giáp với vòng xoay Quách Thị Trang – sau này là Nhà ga metro trung tâm.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Không tìm được thiết kế quy hoạch tối ưu cho công viên 23/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.