Thứ sáu, 19/04/2024 09:11 (GMT+7)

Khách sạn ‘khủng’ trên núi Tam Đảo: ‘Không có sổ đỏ vĩnh viễn’

V.Chương -  Thứ tư, 02/10/2019 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Xuân Trường khẳng định khu đất xây khách sạn ‘khủng’ trên núi Tam Đảo được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Nhưng, một lãnh đạo Sở TNMT tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định không có sổ đỏ vĩnh viễn.

Liên quan đến khách sạn “khủng” trên núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), sáng 2/10, trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng (chủ nhân của khách sạn) khẳng định đất để xây khách sạn được cấp “sổ đỏ vĩnh viễn”.

“Chúng tôi có sổ đỏ vĩnh viễn vì tôi mua lại khu đất này. Ngày xưa khu đất này là cái dinh nghỉ hè của toàn quyền Đông Dương. Từ năm 1931, tòa dinh thự này đã mọc lên. Đến năm 1947 thì dinh bị phá. Năm 1992, một doanh nghiệp có tên Thành An mua lại khu này. Sau đó do kinh tế khó khăn, đến năm 2010, họ bán lại cho công ty tôi”, ông Trường nói.

Khách sạn trên núi Tam Đảo của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng. Ảnh internet.

Về vấn đề này, chiều 2/10, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Phan Tuệ Minh - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh  Vĩnh Phúc. Trao đổi với PV, ông Minh khẳng định không có sổ đỏ vĩnh viễn, nếu là đất ở, đất công trình công cộng thì chỉ được cấp sổ đỏ lâu dài.

“Đất được giao lâu dài là đất ở, đất công trình công cộng. Còn các loại đất khác có thời hạn hết. Bâu giờ không mở hồ sơ ra tôi cũng không khẳng định được đó là đất gì. Tôi sẽ tra vào hồ sơ để xem đất khách sạn là đất loại nào”, ông Minh nói.

 Theo Giám đốc Sở TN&MT, thời hạn sử dụng đất có thể là không quá 50 năm, không quá 70 năm và lâu dài. Nếu nguồn gốc đất là lâu dài thì mới được cấp sổ đỏ lâu dài theo điều 127 chứ không có sổ đỏ vĩnh viễn.

Vị này nói thêm, việc xây dựng khách sạn “khủng” trên Tam Đảo phải có đánh giá tác động môi trường. Trước khi xây dựng, chủ đầu tư phải đánh giá tác động môi trường. Hơn nữa, việc xây dựng công trình lớn như vậy phải xin cấp phép xây dựng. Khi chúng tôi ngỏ ý xin tiếp cận đánh giá tác động môi trường, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng, ông Minh yêu cầu PV làm văn bản.

Được biết, khách sạn “khủng” đến thời điểm này đã hoàn thành, chủ đầu tư đang hoàn thiện nội thất và có thể đưa vào khai thác trong 1 năm tới.

Theo giới thiệu, lâu đài khách sạn này được thiết kế theo phong cách châu Âu, với diện tích gần 3.000m2, gồm 9 phòng vip, tổng mức đầu tư khoảng 320 tỷ đồng, nội thất mang phong cách Ý.

Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng được thành lập từ năm 2003 có trụ sở tại số 85 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội do ông Lê Xuân Trường (nắm 52,14% vốn điều lệ) làm Chủ tịch HĐQT. Tính đến cuối năm 2015, vốn điều lệ của công ty này là 81 tỷ đồng.

Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng với nhiều công trình như: Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Bộ Ngoại giao, trụ sở Bộ Công an, trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm Hội nghị quốc gia...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Khách sạn ‘khủng’ trên núi Tam Đảo: ‘Không có sổ đỏ vĩnh viễn’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.