Thứ ba, 16/04/2024 14:30 (GMT+7)

Hàng sấu mới trồng chết khô trên đường Sa Đôi: Do không chăm sóc?

MTĐT -  Thứ bảy, 22/02/2020 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cây xanh dọc đường mới Sa Đôi (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị chết khô, bong tróc vỏ khiến nhiều người qua đây không khỏi xót xa.

Theo người dân phản ánh, hàng sấu này được trồng từ tháng 10/2019 và có dấu hiệu chết đồng loạt gần đây, nghi là do không được chăm sóc, tưới nước.

Hàng sấu trồng từ tháng 10/2019 bỗng thành củi khô. Ảnh: ĐVO.

Chia sẻ với báo Tiền phong, một công nhân chia sẻ, việc chặt hạ được bắt đầu từ chiều ngày 20/2. "Chúng tôi được mượn để tháo dỡ hàng cây trên đường này. Hàng cây chết một loạt, khô khốc hết không còn sống được chặt bỏ gốc, thân sẽ được cặt cành lấy gỗ", người này nói.

"Những cây này sau khi cắt xong sẽ mang về nhà để dùng làm củi hoặc đem đi bán chứ khó có thể làm dùng làm được việc khác. Hàng cây ở đây chết nhiều quá, không có mầm, lá nào", anh công nhân nói thêm.

Những cây sấu này có đường kính từ 20 - 30cm

Trước đó, người dân phản ánh về tình trạng cây sấu chết trên tuyến đường này. Tuy nhiên sau một thời gian ngắn lại có hiện tượng tróc vỏ, cây héo khô, không ra mầm, lá. "Cây được trồng trên đường này các đây không lâu, nhưng thay vì xanh tốt, ra lá thì lại thấy vỏ bong tróc, thân đầy mối... dần héo khô. Để hàng cây chết thế này không biết phí bao nhiêu tiền đầu tư?", một người dân chia sẻ.

Được biết, mỗi cây sấu trên đường Sa Đôi có đường kính từ 20 - 30cm.

Chia sẻ với báo Đất Việt, anh Nguyễn Đức Linh - chủ một nhà vườn cây xanh đô thị ở TX. Sơn Tây cho biết: "Sấu là cây chịu hạn khá tốt lại ưa nắng, cây có bộ rễ khỏe nên sống tốt trong nhiều hình thái khí hậu khác nhau. Nó có biên độ sinh thái rộng, phù hợp với nhiều loại đất và khí hậu miền Bắc. Đất trồng sấu là đất tơi xốp, màu mỡ thì cây sẽ phát triển nhanh chóng".

Công nhân cắt bỏ làm củi. 

Chính vì thế, anh Linh tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy ảnh hàng xấu trên đường Sa Đôi chết hàng loạt.

"Nếu chết thì xác suất cũng chỉ là 2 - 3 cây/hàng trăm cây sấu. Mà phần lớn nguyên nhân cây sấu bị chết là do cách trồng không cẩn thận, không được tưới nước sau khi trồng" - anh Linh nhận xét.

Được biết, cuối năm 2018, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt dự án cải tạo mở rộng tuyến đường này, giao cho Ban QLDA quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Hai nhà thầu đang thi công trên tuyến là: Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư & xây dựng Hải Ánh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng sấu mới trồng chết khô trên đường Sa Đôi: Do không chăm sóc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới