Thứ ba, 23/04/2024 15:36 (GMT+7)

Cỏ dại cao vượt đầu người tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội

Duy Dương -  Thứ ba, 19/06/2018 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau quyết sách tiết kiệm chi phí bằng việc tạm dừng cắt cỏ, PV đã ghi nhận hình ảnh cỏ dại mọc um tùm trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô.

Theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, từ tháng 7/2016 các quận, huyện dừng việc cắt cỏ, tỉa và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trên một số tuyến phố để tiết kiệm chi phí. 

Sau khoảng thời gian 2 năm, cỏ nghiễm nhiên trở nên nổi bật nhất tại nhiều tuyến đường ở Thủ đô. Cảnh quan đô thị với điểm nhấn là cỏ, giờ lại thành ra quen thuộc với người dân Thủ Đô.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sáng ngày 19/6/2018.

Nhìn sơ qua, chạy dọc tuyến đường Dương Đình Nghệ người đi đường cũng ngán ngẩm chào thua với những cây dâm bụt chết khô vì không có ai chăm sóc.
Cỏ thì cứ thi  nhau mọc như được mùa.
Vòng xuyến Nguyễn Chánh như một rừng hoang không có người sinh sống.

Trò chuyện với PV chị Nguyễn Thị A. bán trà đá tại vòng xuyến Phố Nguyễn Chánh chia sẻ: "Chỉ có một đợt cắt cỏ kể từ 2/9 năm ngoái, cho đến nay thì ko có ai đoái hoài gì tới vòng xuyến này cả. Cỏ mọc ùm tùm, vòng xuyến thì rộng hơn cả đường. Ở đây cỏ thì cao hơn đầu người, như một phố hoang tàn không có người ở".

Chị A. còn kể thêm, vào khoảng tháng trước, một vụ tai nạn đã xảy ra giữa một chiếc xe ô tô và xe gắn máy. Hậu quả khiến chiếc máy hư hỏng nghiêm trọng, toàn bộ phần thân xe bị hư nát. Còn tài xế ô tô thì giải thích...."do cỏ mọc cao quá không quan sát được” .

Theo ghi nhận của PV thì cỏ mọc cao hơn đầu người, khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông qua đây.
Phố Trung Kính.

Một người dân có cửa hàng trên Phố Trung Kính cho hay: “Thủ đô gì mà toàn là cỏ dại, cây dại y như cánh đồng hoang ở quê nhà tôi. Vì là của chung nên chẳng ai phàn nàn mấy về vấn đề dừng cắt cỏ hay là giảm tần suất cắt cỏ. Ngắm cây dại lâu ngày cũng thành thói quen”.

Trên dải phân cách ở phố Trung Hòa thì rác xen lẫn với cỏ dại.
Dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh, con đường từng được cho là đẹp nhất Việt Nam cỏ cũng thi nhau mọc.
Bạn đang đọc bài viết Cỏ dại cao vượt đầu người tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới