Thứ sáu, 29/03/2024 00:10 (GMT+7)

Hà Nội vắng vẻ khác thường trong ngày nghỉ lễ

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bước vào ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ, nhiều tuyến phố Hà Nội vắng đến không ngờ. Ùn tắc, khói bụi và còi xe hầu như biến mất.

Hà Nội bình yên nhất có lẽ là vào những ngày lễ tết, chẳng hạn như dịp 30/4 - 1/5 thế này. Vẫn những kiến trúc quen thuộc, vẫn những con phố quanh mùa như một, vẫn những hàng cây, những khóm hoa không đổi khác nhưng kỳ nghỉ lễ dài trả lại cho Hà Nội một vẻ tĩnh lặng đến trầm ngâm.

Nếu như bình thường, khắp các con đường của Hà Nội sẽ chật cứng người và xe, bất kể khung giờ nào.

Thì bây giờ trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, việc tham gia giao thông của người dân khá thuận lợi do đường sá thông thoáng.Thực tế, ngay từ chiều thứ 6 và cả ngày thứ 7, nhiều gia đình, người lao động, học sinh, sinh viên… đã rời thành phố về quê hoặc đi du lịch khiến cho áp lực giao thông giảm đi rất nhiều.

Người tham gia giao thông trong sáng nay khá thảnh thơi, lực lượng CSGT cũng ít phải chốt trực tại những điểm thường xuyên ùn tắc trong nội thành như những ngày bình thường.

Kì nghỉ 30/4 - 1/5 dường như không chỉ là cơ hội để người người nhà nhà có được chút thời gian thư giãn hiếm hoi bên gia đình mà đồng thời đây cũng là lúc Hà Nội được trả lại vẻ bình yên, tĩnh lặng khác xa thường nhật.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng 28/4:

Phố Giảng Võ cũng rất vắng vẻ, hai làn đường xuôi ngược thênh thang.
Cầu vượt đoạn ngã tư đường Láng - Láng Hạ.
Đường Láng vắng lạ thường.
Đường Lê Văn Lương, đây là một trục đường hướng Tây cùng với đường Nguyễn Trái xuyên vào trung tâm Hà Nội rất đông đúc.
Phố Thái Hà lúc 8h.
Đường Láng Hạ vắng bóng người lúc khoảng 8h.
Cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà
Ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội vắng vẻ khác thường trong ngày nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.