Thứ sáu, 19/04/2024 16:13 (GMT+7)

Hà Nội: Trồng cây gây nguy hiểm dưới hành lang lưới điện?

Đức Vũ -  Thứ năm, 10/01/2019 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân khu vực Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu vừa có đơn tố cáo một công ty trồng cây trên hành lang an toàn lưới điện khiến người dân vô cùng lo lắng vì tính mạng đang bị đe dọa từng ngày.

Cụ thể, ngày 8/1/2019, người dân sống tại khu vực Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu vừa có đơn tố cáo gửi đến Công ty điện lực Cầu Giấy, Tổng công ty điện lực TP.Hà Nội về hành vi vi phạm hành lang lưới điện tại khu vực Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu của Tổng công ty đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam.

Trong đơn tố cáo này, người dân cho biết cuối tháng 12/2018 và đầu tháng 1/2019 lợi dụng vào Thông báo và sự chấp thuận của UBND phường Dịch Vọng Hậu, Tổng Công ty đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam đã tiến hành đào xới toàn bộ khu vực vỉa hè quanh chợ để trồng cây xanh.

Đơn tố cáo của người dân về việc một công ty trồng cây trên hành lang lưới điện ngầm.

Khi các lực lượng thi công đang đào thì các hộ dân sống tại khu vực này phát hiện toàn bộ cây xanh mà các đơn vị trồng đều nằm trên, đặt trực tiếp lên hệ thống cáp điện ngầm và cáp viễn thông, nằm trực diện trên hệ thống  kỹ thuật của công trình ngầm.

Theo đó, việc các đơn vị có liên quan thi công các hạng mục trồng cây xanh trên hành lang an toàn đường cáp điện ngầm, dẫn đến nguy cơ chập, cháy nổ đường điện, gây nguy hiểm đến tính mạng của bà con tiểu thương, khách hàng và người dân tham gia mua bán hàng hóa tại chợ. Việc làm này của các đơn vị thi công là hết sức nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về hành lang an toàn đường cấp điện ngầm.

Dãy cây được trồng.

Được biết, việc trồng cây xanh trực tiếp lên hành lang an toàn lưới điện vi phạm điểm b khoản 2 Điều 14 Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết về thi hành luật điện lực. Cụ thể, khoảng cách độ sâu đối với cáp điện đặt trực tiếp dưới mặt đất được xác định là 1m đối với đường truyền tải điện và có nguy cơ mất an toàn lưới điện cho những người tham gia mua bán tại chợ. Đây là sai phạm rất nghiêm trọng từ những đơn vị đang thi công các hạng mục trên.

Mặc dù đã bị phản đối, ngăn cản kịch liệt nhằm bảo vệ tính mạng của người dân tham gia giao thông nhưng các đơn vị thi công của Tổng Công ty đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam đã lén lút thi công bằng mọi giá và kết quả của việc hàng cây xanh đã được trồng hoàn toàn trên hệ thống cáp điện ngầm.

Hình ảnh người dân phát hiện được.

Vì sự an toàn của bản thân, người dân tại đây đề nghị Công ty Điện lực Cầu Giấy, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội Thanh tra, kiểm tra toàn bộ thẩm quyền cấp phép trồng cây xanh và các công trình khác đang xâm phạm hành lang an toàn điện lực tại khu vực Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Thanh tra, kiểm tra trực tiếp, tại các vị trí mà các đơn vị thi công đã đào bới và trồng cây trên hành lang an toàn điện, cáp điện ngầm chạy qua khu vực hành lang đường bộ giáp Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu.

Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu.

Người dân cũng kiến nghị Tổng Công ty đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam xử lý, tháo dỡ công trình, dọn dẹp cây cối được trồng trên hành lang an toàn điện lực tại khu vực Chợ Nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tham gia giao thông và kinh doanh buôn bán trong chợ.

Để nắm rõ chính xác về đơn tố cáo này, PV đã liên lạc trao đổi thông tin nhanh nhanh với đại diện Công ty điện lực Cầu Giấy và được người này cho biết: “Chúng tôi có nhận được đơn tố cáo từ phía người dân khu vực Chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng Hậu. Hiện tại đang tiến hành kiểm tra, xác minh các phản ánh, thông tin cụ thể sẽ thông báo lại khi có kết quả”.

PV cũng đã đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng Hậu về sự việc liên quan và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trồng cây gây nguy hiểm dưới hành lang lưới điện?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước