Thứ sáu, 29/03/2024 15:50 (GMT+7)

Hà Nội: Lắp ghép thêm 4 cầu vượt cho người đi bộ vào cuối năm 2019

MTĐT -  Thứ ba, 15/10/2019 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt thiết kế kỹ thuật xây dựng 4 cầu vượt có kết cấu thép cho người đi bộ. 4 cầu vượt này có tiến độ hoàn thành trong năm 2019.

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt thiết kế kỹ thuật xây dựng 4 cầu vượt có kết cấu thép cho người đi bộ. 4 cầu vượt này có tiến độ hoàn thành trong năm 2019.

Theo báo Tiền phong, 4 cầu vượt thép dành cho người đi bộ này bao gồm: Cầu vượt qua đường Cổ Linh (quận Long Biên), đường Xuân La và đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng). Những cây cầu vượt này có kết cấu thép lắp ghép, được bố trí hệ thống thoát nước mặt dọc cầu. Dự kiến, 4 cầu vượt đều sẽ được triển khai và hoàn thành trong năm 2019.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu: "Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố được giao làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm về quá trình triển khai; Phối hợp với Sở KH&ĐT báo cáo UBND thành phố xem xét, bố trí kế hoạch vốn thực hiện dự án đảm bảo khả thi. Sở GTVT chủ trì hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trong quá trình thi công công trình, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án; Quản lý chất lượng xây dựng công trình theo đúng quy định.”

Trước đó,  theo báo Giao thông đã đưa tin được biết,  Sở GTVT Hà Nội cũng có tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy. Dự kiến, TP Hà Nội sẽ chi hơn 36 tỷ đồng từ ngân sách thành phố xây 3 cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch. Dự kiến, các cầu sẽ được khởi công và hoàn thành năm 2019 - 2020.

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt thiết kế kỹ thuật xây dựng 4 cầu vượt có kết cấu thép cho người đi bộ, 4 cầu vượt này có tiến độ hoàn thành trong năm 2019.

Vị trí xây dựng cầu vượt cho người đi bộ và đi xe đạp qua sông Tô Lịch dự kiến tại 3 vị trí gồm: Giữa cầu Cót - Cầu 361 (đối diện nhà 221 Nguyễn Khang); giữa cầu 361 - Cầu Trung Hòa (đối diện số nhà 79 Nguyễn Khang); giữa cầu Trung Hòa - Cầu Hòa Mục (đối diện số nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ).

Với việc có thêm 4 cầu vượt đi bộ trong năm nay sẽ nâng số cầu vượt dành cho người đi bộ tại Hà Nội lên con số 50.

Phương Bùi

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lắp ghép thêm 4 cầu vượt cho người đi bộ vào cuối năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.