Thứ sáu, 29/03/2024 09:29 (GMT+7)

Hà Nội: Hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ ở phố cổ

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua UBND TP Hà Nội đã hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực Hồ Hoàn Kiếm nhằm giảm áp lực số lượng người tại đây.

UBND thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Ban cán sự Đảng UBND thành phố cũng sẽ trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đánh giá của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, sau 3 năm triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã khẳng định chủ trương đúng đắn của thành phố, sự quyết tâm thực hiện của Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của thành phố, một không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử.

Thành phố cũng giao quận Hoàn Kiếm khẩn trương làm rõ và có phương án khắc phục tình trạng bán hàng rong, dắt động vật (chó, mèo...) vào trong khu vực đi bộ, quản lý hoạt động trò chơi trẻ em. Khu vực không gian đi bộ còn có một số hành vi xấu như chèo kéo khách du lịch, câu cá trộm, chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ, phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt cũng cần khắc phục. Đồng thời, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh, việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân cần hợp lý.

-

Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm được giao nhiệm vụ hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía nam khu phố cổ kết nối phía bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (trước mắt tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên) để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp hai khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

Xung quanh đề xuất này, hiện còn có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Theo đó, rất đông người dân ủng hộ phương án mở rộng không gian đi bộ, đồng thời cấm các phương tiện trong cả ngày lẫn đêm xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, vì hiện nay không gian này đã bắt đầu trở nên chật chội, không đủ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Đặc biệt, khu vực này đón rất nhiều khách du lịch nên nhu cầu được thưởng ngoạn "đặc sản" Hồ Hoàn Kiếm của du khách không chỉ là những ngày cuối tuần.

Sở Văn Hóa và Thể thao, Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm phối hợp Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tốt hoạt động văn hóa, khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực. Dự kiến, Sở Giao thông – Vận tải sẽ đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian một tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Phương Ly ( TH )

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ ở phố cổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.