Thứ sáu, 19/04/2024 02:24 (GMT+7)

Hà Nội cần đảm bảo an toàn cho các kì thi trong mùa mưa bão

MTĐT -  Thứ ba, 14/07/2020 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở XD HN vừa ban hành Công văn số 5876/SXD-HT về thực hiện công tác duy trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật cấp nước, thoát nước, cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn cho các kì thi quan trọng trong năm 2020

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 mà các kì thi tốt nghiệp THPT 2020, các kì thi tuyển đầu cấp tại Thủ đô bị lùi lại. Điều đáng nói khoảng thời gian mà các kì thi diễn ra lại đúng vào mùa mưa bão, vì vậy việc đảm bảo an toàn cho các kì thi là nhiệm vụ cần thiết.

Để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối phục vụ các kỳ thi năm 2020, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục chú trọng việc thực hiện quản lý, chăm sóc, rà soát cắt tỉa đảm bảo an toàn và tạo cảnh quan, chặt hạ cây có nguy cơ gãy đổ, đảm bảo an toàn cây xanh trong những đợt mưa bão, giông lốc. Việc cắt tỉa cây được thực hiện thường xuyên, định kỳ, đúng quy định nhằm hạn chế thấp nhất cây gãy đổ, cành gãy bất thường, gây nguy hiểm đến người và tài sản trong thời gian diễn ra các ngày thi.

Không để tình trạng cây đổ trong khi diễn ra các ngày thi. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Sở còn yêu cầu tăng cường công tác vệ sinh môi trường không để rác thải tồn đọng, di chuyển các điểm tập kết xe gom rác, điểm cẩu rác ra khỏi khu vực xung quanh các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi, có phương án thu gom, vận chuyển phù hợp tại khu vực các địa điểm thi nhằm hạn chế việc chật ứ, ùn tắc giao thông.

Yêu cầu Công ty Thoát nước Hà Nội, Công viên cây xanh Hà Nội, Công ty chiếu sáng và thiết bị đô thị, Công ty Nước sạch Hà Nội và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác nạo vét khơi thông hệ thống thoát nước; đảm bảo chiếu sáng đô thị; vệ sinh môi trường không để rác thải tồn đọng; rà soát hoàn thiện việc cắt tỉa cây xanh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thầy cô, học sinh và phụ huynh và người dân tại các địa điểm tổ chức thi, đặc biệt trong thời gian diễn ra kì thi.

Bên cạnh đó, để chủ động trong trường hợp mưa bão xảy ra, Sở Xây dựng đã xây dựng phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai úng ngập nội thành; xây dựng phương án ứng phó với 1.000 cây và trên 1.000 cây gãy đổ theo phương châm 4 tại chỗ, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các sự cố thiên tai và tổng hợp báo cáo tình hình sự cố về Sở Xây dựng để có chỉ đạo kịp thời.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị duy trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai của các đơn vị duy trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xong trước ngày 15/7/2020.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cần đảm bảo an toàn cho các kì thi trong mùa mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.