Thứ sáu, 29/03/2024 13:42 (GMT+7)

Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng hợp tác phát triển thành phố thông minh

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng thành phố thông minh là đề án động lực, trọng điểm, tạo cơ hội để Đà Nẵng phát huy tối đa các nguồn lực.

Ngày 10/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo công bố đề án xây dựng Thành phố thông minh tại TP Đà Nẵng. Hội thảo với sự góp mặt của khoảng 200 đại biểu tham dự. Thông qua Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) trình bày tham luận chuyên sâu, cung cấp, trao đổi các công nghệ, giải pháp để góp phần xây dựng Thành phố thông minh tại Đà Nẵng thành công, hiệu quả.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao những kết quả tích cực mà TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian vừa qua trong công tác phát triển đô thị. Tuy nhiên, nhận thấy trên thực tế phát triển đô thị tại TP Đà Nẵng vẫn còn nhiều tồn tại, thách thức cần phải giải quyết. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch còn chưa theo kịp thực tế phát triển dẫn đến các hiệu quả sử dụng đất hoặc những thách thức trong nguồn lực đầu tư của TP, nguồn đất dự trữ hiện nay hoặc những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu.
Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội ký kết biên bản hợp tác xây dựng thành phố thông minh.
Trước những thực tiễn đó, đề án Thành phố thông minh tại Đà Nẵng đã được rà soát nghiêm túc và đã đưa ra những mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn, trong đó ưu tiên triển khai 6 trụ cột và 16 ứng dụng chuyên ngành. Hội thảo cũng là nơi để trao đổi, tiếp thu ý kiến để TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu, tập trung triển khai một số nhiệm vụ để thực hiện tốt đề án.
Bên cạnh đó, Hội thảo còn kết hợp với hoạt động triển lãm, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm thông minh của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong nước và quốc tế như: Camera an ninh thông minh của Công ty Phi Long, Robot của Công ty ABB, Sàn thương mại điện tử của Tổng Công ty VNPost, thanh toán dịch vụ công không tiền mặt dùng Ví MoMo, nền tảng khai phát dữ liệu của Công ty VP9; một số sản phẩm của đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng như quan trắc môi trường sử dụng công nghệ IoT, Chatbot tư vấn sử dụng Dịch vụ công sử dụng, máy cấp phát giấy tờ tự động…
Tại hội thảo, Hội tin học Việt Nam tiến hành trao giấy chứng nhận 10 năm dẫn đầu chỉ số Vietnam ICT Index (2009 - 2018) cho UBND TP Đà Nẵng. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông ký kết hợp tác với các đối tác trong việc triển khai xây dựng Thành phố thông minh tại Đà Nẵng.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng hợp tác phát triển thành phố thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới