Thứ sáu, 19/04/2024 02:33 (GMT+7)

Hà Đông: Xe quá tải quần thảo trên tuyến đường treo biển cấm

Vũ Khoa -  Thứ hai, 11/05/2020 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội giao lực lượng thanh tra tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Ngày 7/5, đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông vừa xử phạt gần 70 triệu đồng với hai xe tải chở quá tải trọng hoành hành trên quốc lộ 6. Kết quả kiểm tra xe tải BKS 36C- 092.36 do tài xế Phí Văn Biên điều khiển chở quá tải trọng 150%. Xe tải BKS 29C- 506.63 do tài xế Nguyễn Văn Thể điều khiển chở quá tải trọng đến 200%.

Tưởng chừng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động với phương tiện chở quá tải tại quận Hà Đông đang được tổ chức ráo riết, tuy nhiên những kết quả nêu trên chỉ như là trường hợp thí điểm. Trên thực thế, số lượng xe quá tải trọng còn lớn hơn con số 2 gấp nhiều lần, ngay cả trên những tuyến đường có treo biển cấm.

Ghi nhận tại Trần Phú (quận Hà Đông, TP.Hà Nội), từ khoảng 9h tối, cả tuyến đường trở thành sân khấu cho đủ loại xe tải trọng lớn (xe đầu kéo, 3 chân, 4 chân..) phô diễn. Điều đáng nói, đây là tuyến phố có treo biển cấm xe có tải trọng từ 1,25 tấn trở lên (ngoại trừ xe được sở GTVT; Công an thành phố cấp Giấy phép ra vào phố cấm).

Tràn lan vi phạm về tải trọng, bảo vệ môi trường.. nhưng không thấy bóng dáng cơ quan chức năng.

Trong vài giờ ghi nhận, có hàng chục xe mang đầy đủ dấu hiệu quá tải trọng từ các hướng quần thảo qua cung đường này. Con số này lớn gấp nhiều lần so với hai xe mới được lực lượng Thanh tra giao thông Hà Đông “quyết liệt” xử lý.

Và như một lẽ thông thường, dòng xe này khi đã được tự do lưu thông dù mang trên mình lượng hàng hóa “dư thừa” tải trọng thì việc che chắn, đảm bảo không rơi vãi vật liệu cũng không cần quá quan tâm. Đất đá, cát sỏi cứ thế bay mù mịt theo những vòng quay hung hãn, cuốn thẳng vào mắt, vào mũi người tham gia giao thông cùng tuyến.

Tại các ngã tư có tín hiệu đèn, người điều khiển xe máy, xe đạp luống cuống không biết xử lý ra sao khi bị tài xế xe tải liên tục “nã” còi. Điều này cho thấy tiềm ẩn về an toàn giao thông tại Hà Đông đang diễn ra nghiêm trọng như thế nào.

Đáng nói, tuyến đường Trần Phú dù gần với một số trụ sở đầu não của TP.Hà Nội như (Thành ủy Hà Nội; Sở Tư pháp; Sở GTVT Hà Nội) nhưng lại diễn ra bất cập diện rộng như vậy, người dân địa phương sẽ nghĩ gì về năng lực những người có trách nhiệm, cụ thể là lực lượng Thanh tra giao thông quận Hà Đông?

Trao đổi nhanh với PV, một đại diện đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông cho biết, lực lượng thanh tra cũng thường xuyên kiểm tra, xử phạt các xe quá tải trọng tuy nhiên vị này chưa giải thích vì sao tình trạng nêu trên không thuyên giảm. Đồng thời, trái với thông tin ghi rõ trên biển cấm, đại diện đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông khẳng định xe tải trên 1,25 tấn được phép hoạt động ngoài giờ cao điểm trên tuyến đường Trần Phú.

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông: Xe quá tải quần thảo trên tuyến đường treo biển cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.