Thứ bảy, 20/04/2024 01:23 (GMT+7)

Xử phạt BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Công ty Sơn Hải

Nam Hà -  Thứ bảy, 05/10/2019 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

2 đơn vị này vừa bị Cục Quản lý đường bộ III xử phạt hành chính tổng cộng 8 triệu đồng và buộc khắc phục các hư hỏng của công trình đường bộ.

Ngày 5/10, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị vừa ra các quyết định xử phạt hành chính đối với Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải vì những sai phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo đó, Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đóng tại tổ 35, đường Quy Mỹ, TP Đà Nẵng) bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng vì không có biện pháp khắc phục kịp thời các hư hỏng của công trình đường bộ, gây mất an toàn giao thông (vi phạm từ Km 0 đến Km 0+50 bên tuyến trái, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), được quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định số 46/2016/ND-CP.

Cùng hành vi vi phạm như trên, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (địa chỉ tại Đồng Hới, Quảng Bình) bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

Các "ổ trâu" tại nút giao Túy Loan vào nửa cuối tháng 9 vừa qua.

Đồng thời, Cục Quản lý đường bộ III cũng yêu cầu 2 đơn vị nói trên kịp thời khắc phục những vị trí hư hỏng của công trình đường bộ nêu trên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên tục phản ánh, nửa cuối tháng 9 vừa qua, nhiều tài xế đã phản ánh việc nhiều “ổ gà”, "ổ trâu" xuất hiện tại đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV, vị trí xuất hiện nhiều ổ gà đọng nước trên xảy ra tại điểm đầu cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc địa phận xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Đặc biệt, gần các điểm có ổ gà, phần mặt đường cao tốc bị “sống trâu” kéo dài hơn 20 m, gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Đến ngày 23/9, BQL dự án  cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã tiến hành việc sửa chữa các hư hỏng bằng bê tông nhựa nguội. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết cấu vĩnh cữu đối với tiêu chuẩn mặt đường cao tốc.

VEC đổ lỗi cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị 'ổ gà' là do... trời mưa.

Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC cho biết), theo thiết kế kỹ thuật giai đoạn 1 hoàn chỉnh của nút giao Túy Loan là 1 đảo xuyến giao bằng với QL14B. Đảo xuyến có đường kính trong là 44m và đường kính ngoài là 65,8m; phần mặt đường trong đảo bố trí 5 làn xe... Giai đoạn 2 của nút giao Túy Loan có hình dạng hoa thị hoàn chỉnh cùng 1 cầu trên QL14B vượt qua cao tốc tại khu vực nút giao để tránh xung đột giao thông.

Do đó, để đảm bảo khai thác êm thuận tuyến đường, tránh lãng phí khi phải đào bỏ nền móng mặt đường đảo xuyến khi thi công nút giao hoàn chỉnh giai đoạn 2, khu vực nút giao chỉ thực hiện thi công vuốt nối tạm với cao tốc với kết cấu mặt đường gồm 7cm C19, 18cm Base, 20cm Subbase và 30cm K98 đặt trên nền đường K95.

Bộ Giao thông vận tải đã chấp thuận chủ trương thi công vuốt nối tạm. Đoạn vuốt nối tạm đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cùng với đoạn tuyến JICA vào ngày 02/8/2017.

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Công ty Sơn Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...