Thứ tư, 17/04/2024 05:21 (GMT+7)

Xe trọng tải lớn đang ‘giày xéo’ đê sông Hồng

ĐÀO SƠN -  Thứ sáu, 08/12/2017 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tuyến đê sông Hồng đi qua huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang oằn mình chịu đựng các loại xe trọng tải lớn đi qua, hiện đang bị xuống cấp.

Từ nhiều năm nay, tuyến đường đê Sông Hồng trên địa phận 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên (TP. Hà Nội) đang xuống cấp nghiêm trọng. Sở dĩ xảy ra vấn đề này là do hàng ngày có một số lượng lớn các loại xe ô tô chuyên chở các loại vật liệu xây dựng có trọng tải hàng chục tấn ngày ngày vẫn qua lại trên tuyến đường đê này.

Các loại xe chở vật liệu không chỉ làm ảnh hưởng đến đê mà nó còn làm rơi vãi đất cát ra đường tạo ra làn bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 6/12 trên tuyến đường đê đi qua 3 xã, Thống nhât, Thụy Phú và Hồng Thái. Mặc đường chỉ rộng khoảng gần 5m, mặt đường đa phần được đổ bê tông, tuy vậy có rất nhiều xe ô tô chở đất, đá, cát có trọng tải hàng chục tấn nườm nượp qua lại.

Tại đây, rất nhiều đoạn các lớp bê tông trên bề mặt đã bị rạn nứt tạo ra những ổ voi, ổ gà nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trên mặt đường rất nhiều đất, cát rơi vãi còn đọng lại, mỗi khi có xe đi qua bụi bay mù mịt.

Điều đáng nói, có nhiều địa điểm đường đê do các phương tiện có trọng tải lớn đi lại nhiều phần bị rạn nứt cũng như đang có hiện tượng bị lún xệ xuống phía dưới.

Theo phản ánh của người dân hiện đanh sinh sống ở nơi đây, tình trạng mặt đê bị rạn nứt cũng đã khá lâu rồi. Việc đê bị xuống cấp, nguyên nhân chủ yếu là các loại xe chuyên chở cát có trọng tải lớn ở các điểm tập kết cát ở bên ngoài đê sông Hồng hàng ngày thường xuyên qua lại tuyến đường này.

Cũng theo chia sẻ của người dân, nếu tình trạng này không thay đổi thì tuyến đê này sẽ còn xuống cấp hơn nữa, rất nguy hiểm trong các đợt mưa bão, nước từ thượng nguồn đổ về. Bởi lẽ tuyến đê Sông Hồng này là tuyến đê cấp 1 phòng chống mưa lũ không chỉ riêng huyện Phú Xuyên mà cho cả Thủ đô Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên đã ghi nhận:

Đoạn bị xuống cấp trầm trọng
Đường xuống cấp nhưng lại rất bụi ảnh hưởng đến sức khỏa người dân
Hai bên đường đang bị lún

Một đoạn đường bị lún người ta đã đổ tạm gạch vụn để đỡ nguy hiểm

Nhiều ổ vôi, ổ gà được tạo ra từ những chiếc xe tải
Xe chở đất trọng tải hàng chục tấn đi trên đê
Mặt đê bị rạn nứt và lún

Tại một khu tập kết cát ở xã Thống Nhất ô tô trọng tải lớn nối đuôi nhau chạy trên đê sông Hồng

Trên đê cũng có biển cấm xe trọng tải 10 tấn nhưng các loại trọng tải này vẫn chạ

Mặt đê rạn nứt thành những khe lớn

Bạn đang đọc bài viết Xe trọng tải lớn đang ‘giày xéo’ đê sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.