Thứ năm, 28/03/2024 22:08 (GMT+7)

Xe sang Trung Quốc khó thu hút được khách hàng Việt

Mai Hương -  Thứ ba, 25/09/2018 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở hữu giá bán rẻ, ngoại thất long lanh và các option tiền tỷ xe Trung Quốc vẫn chật vật với thị trường người tiêu dùng Việt Nam.

Trong thời gian qua, nhiều mẫu xe Trung Quốc đã ồ ạt đổ bộ vào thị trường xe Việt Nam. Thu hút được sự chú ý không hề nhỏ của người tiêu dùng, nhiều mẫu xe có thiết kế bắt mắt, xét về cả ngoại hình và trang bị, tính năng đều không thua kém các mẫu xe sang đắt tiền, mức giá bán ra lại rất rẻ. Tuy nhiên, doanh số của loạt xe Trung Quốc không cao.

Nhiều mẫu xe Trung Quốc mang dáng vẻ hiện đại và thời thượng, ngoại thất là tổng hòa.

Cụ thể, trên thị trường xuất hiện nhiều cái tên mới nổi đến từ Trung Quốc như BAIC, Zoyte với nhiều dòng xe mang dáng vẻ hiện đại và thời thượng, ngoại thất là tổng hòa từ thiết kế của hàng loạt các mẫu xe sang ăn khách đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes, Audi, Land Rover, Porsche, và cả Jaguar.

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, các mẫu xe Trung Quốc còn được giới thiệu là sử dụng máy móc, động cơ chất lượng cao từ các hãng xe Nhật Bản, Đức hoặc Thụy Điển.

Xe ô tô Trung Quốc có tính năng ưu điểm đặc biệt bởi danh sách dài những option thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe tiền tỷ như: trang bị điều chỉnh điện đa hướng cho tất cả các ghế lái, ghế phụ; cần số dạng núm xoay; cửa sổ trời toàn cảnh; đóng mở cốp rảnh tay; phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời; và rất nhiều túi khí...

Giá mẫu Zotye T900 là 160.000 NDT, tương đương 23.500 USD.

Mức giá của các mẫu xe này cũng rất rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 500-700 triệu đồng. Ví dụ giá khởi điểm của Zotye T900 là 160.000 Nhân dân tệ, tương đương 23.500 USD theo tỉ giá quy đổi hiện thời – ngang bằng Hyundai Tucson.

Tuy nhiên, điều đầu tiên khiến nhiều người dân cảm thấy "lăn tăn" khi mua một chiếc ô tô Trung Quốc chính là chất lượng và độ bền của chiếc xe. 

Trong quá khứ, không hiếm người tiêu dùng Việt đã từng sở hữu ô tô Trung Quốc, nhiều khách hàng đã mua BYD F0, Chery QQ3, Lifan 502,... sau khi thích thú với mẫu xe này một thời gian ngắn thì cái giá phải trả cũng không nhỏ khi nhiều chi tiết nhất là phần điện tử hay hỏng, nội thất nhanh xuống cấp.

Nhiều mẫu xe có phần điện tử hay hỏng, nội thất nhanh xuống cấp.

Nhiều đại lý chính hãng và dây chuyền phụ trợ cho ô tô còn hạn chế dẫn đến khó khăn rất lớn cho khách hàng trong quá trình sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng.

Giá trị bán lại của xe Trung Quốc sẽ nhanh chóng xuống mức rất thấp, khi không còn muốn sử dụng nữa, việc thanh lý sẽ trở nên khó khăn khiến hầu hết chủ xe đành ngậm ngùi chịu trận . Không chỉ người dùng, giới buôn xe cũ cũng gần như nói không với xe Trung Quốc ngay cả khi được chào với giá rẻ bởi rất khó bán dẫn đền đọng vốn chi phí mặt bằng tăng.

Vì vậy, mặc dù sở hữu giá bán rẻ, ngoại thất sang trọng, option tiền tỷ nhưng các mẫu ô tô Trung Quốc vẫn chưa thể tìm được một chỗ đứng trên thị trường xe Việt. Khách hàng khá khắt khe với lựa chọn một chiếc xe mang nhãn hiệu này.

Bạn đang đọc bài viết Xe sang Trung Quốc khó thu hút được khách hàng Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.