Thứ sáu, 29/03/2024 01:25 (GMT+7)

Xe quá tải hoành hành ở Cẩm Khê (Phú Thọ): Sao không mạnh tay xử lý?

Lâm Phong -  Thứ năm, 14/06/2018 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày đêm có đến hàng chục, hàng trăm lượt xe quá tải chạy qua khu vực thị trấn Sông Thao (huyện Cẩm Khê), đất cát rơi vãi ra đường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân thuộc xã Sơn Tình và xã Xương Thịnh (thuộc huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), khoảng 3 tháng trở lại đây, trên địa bàn xuất hiện một "tập đoàn" xe quá tải chạy rầm rộ suốt ngày đêm, bụi bặm rơi vãi khắp đường quốc lộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như người tham gia giao thông.

Hàng loạt xe quá tải chạy rầm rộ trên địa bàn thị trấn Sông Thao, đất cát rơi vãi gây ô nhiễm

Một người dân sinh sống gần đó cho biết, trên địa bàn huyện đang triển khai xây dựng khu công nghiệp Cẩm Khê (thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê), những xe 3, 4 chân này chở đất từ khu vực khu 4, Mỏ Son (xã Sơn Tình) để san lấp mặt bằng khu công nghiệp. Người dân rất vui mừng nếu như khu công nghiệp này sớm hoàn thành để người lao động có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, tập đoàn xe tải nặng này hoạt động trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến người dân.

Mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe quá tải, đặc biệt là ban đêm, xe chạy rầm rộ đến 4 giờ sáng, chạy ì ạch, tiếng động của máy múc, tiếng gầm rú của xe tải nặng gầm rú gây rung chuyển cả nhà cửa. Mặc dù người dân chúng tôi đã đến khu vực khai thác đất nhắc nhở đồng thời báo cáo lên các cấp chính quyền nhưng đến giờ vẫn không thấy giải quyết”, chị N.T.H. bức xúc cho biết.

Trao đổi với PV ông Hà Huy Giáp (Chủ tịch UBND xã Sơn Tình) cho biết: “Công ty khai khác đất là Công ty Hoàng Hà, việc xe quá tải hoạt động ban đêm, xã cũng đã nhắc nhở nhiều rồi. Về mặt môi trường, trọng tải xe là do tỉnh quản lý, còn về việc xe tải hoạt động quá giờ, địa phương cũng đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng để xử lý thì rất là khó. Quy định là xe chỉ hoạt động đến 22h đêm, nghe phản ánh của người dân là họ hoạt động đến 1, 2h sáng. Chúng tôi sẽ làm việc với công ty để họ viết cam kết không hoạt động ban đêm”.

Xe quá tải chạy rầm rộ suốt ngày đêm

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV ông Phạm Trung Kiên (Trưởng công an huyện Cẩm Khê) cho biết: “Theo chủ trương chung của huyện, của tỉnh thành lập cụm công nghiệp thị trấn Sông Thao và khu công nghiệp Sông Thao, hiện tại đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng. Tình trạng xe chạy nườm nượp, rơi vãi ra đường thì chắc chắn là có. Tôi cũng đã giao cho đội Cảnh sát giao thông huyện ra quân xử lý. Trước mắt là tuyên truyền nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm thì sẽ xử lý.

Đây là 2 công ty san lấp mặt bằng, Công ty Đức Anh và Công ty Hưng Thành. Tôi cũng đã mời đại diện 2 công ty san lấp mặt bằng này viết bản cam kết chở đúng tải trọng, không để đất cát rơi vãi ra đường, khối lượng, tốc đảm bảo, không chạy trong giờ cao điểm. Hai công ty này là san lấp thuê cho nhà thầu, do khối lượng công việc nên họ chạy với tần xuất khá cao.

Chúng tôi cũng đã xử phạt mấy trường hợp không che đậy cẩn thận làm rơi vãi đất cát xuống đường, bánh xe không được rửa trước khi ra khỏi công trường. Đội CSGT huyện cũng thường xuyên ra quân và xử lý một số trường hợp vi phạm an toàn giao thông”.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, mỗi ngày đêm có đến hàng trăm lượt xe quá tải, quá khổ chạy rầm rộ nhưng CSGT huyện Cẩm Khê chỉ xử lý một vài trường hợp, còn lại những xe “vua” này vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề bị kiểm tra của lực lượng CSGT?.

Tình trạng vi phạm giao thông của những xe quá tải này là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân và người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng trên, tránh bức xúc trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Xe quá tải hoành hành ở Cẩm Khê (Phú Thọ): Sao không mạnh tay xử lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.