Thứ sáu, 19/04/2024 19:02 (GMT+7)

Vụ máy bay Vietjet gặp sự cố: Chuyên gia đánh giá cao tổ lái

Thùy Dung -  Thứ sáu, 30/11/2018 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Hướng xử lý của phi công bằng cách mở hết tất cả cửa thoát hiểm ra để hành khách xuống nhanh nhất có thể là rất tốt. Tôi đánh giá cao cách xử lý này”.

Liên quan đến vụ máy bay mang số hiệu VN-A653 gặp sự cố tại chuyến bay VJ356 khiến 6 người phải nhập viện, để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân cũng như mức độ nguy hiểm của sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia Hàng không.

Ông Tống nhận định, trong quá trình hạ cánh, nếu không được “êm” như những chuyến bay khác thì các hành khách có thể gặp những chấn thương. Tuy nhiên PGS.TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng sự cố máy bay Vietjet vừa gặp phải là không quá nghiêm trọng.

“Thật ra khi máy bay đã hạ cán an toàn. Trường hợp cháy hay nổ máy bay rất khó xảy ra. Và khi hạ cánh, hành khách có thể đợi xe thang để xuống như bình thường. Tuy nhiên, hướng xử lý của phi công bằng cách mở hết tất cả cửa thoát hiểm ra để hành khách xuống nhanh nhất có thể là rất tốt. Tôi đánh giá cao cách xử lý này”, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống nói.

2 bánh trước của máy bay số hiệu VN-A653 chuyến VJ356 gặp sự cố khi hạ cánh (Ảnh: Internet).

Trước đó, vào 23 giờ ngày 29/11, tại chuyến bay số VJ356 chuyến bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuật gặp sự cố với 2 bánh trước của tàu bay trong quá trình hạ cánh. May mắn là tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn và có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Cho đến sáng ngày 30/11 những hành khách bị thương đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Máy bay số hiệu VN-A653 gặp sự cố đêm ngày 29/11/2018 (Ảnh: Internet)

Sáng 30/11, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tìm thấy một bánh lốp của máy bay VJ356 gặp sự cố vào khoảng 23h ngày 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột. Theo đó, lốp máy bay nằm cách đường băng khoảng 100 m. Bánh lốp đã bắn sang 2 bên (vuông góc với hướng di chuyển của máy bay).

Bạn đang đọc bài viết Vụ máy bay Vietjet gặp sự cố: Chuyên gia đánh giá cao tổ lái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...