Thứ sáu, 19/04/2024 16:45 (GMT+7)

Vụ “mạnh thường quân” làm đường giúp dân: Làm đường đẹp rồi phải phá

Cao Hoành -  Thứ tư, 04/07/2018 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để có thể lấy lại xe lu mà UBND xã Tân Thạnh Đông đang thu giữ vì làm đường chưa xin phép, ông Bùi Hoàng Anh phải ký cam kết trả lại hiện trạng con đường.

Ngày 2/7 vừa qua ông Bùi Hoàng Anh (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) người được biết đến là “mạnh thường quân” bỏ tiền giúp dân làm đường, đã làm việc với lãnh đạo UBND và Công an xã Tân Thạnh Đông. Theo đó, nội dung làm việc xoay quanh vấn đề về chiếc xe lu và xe máy của ông Hoàng Anh bị tạm giữ.

Chiếc xe lu bị thu giữ nhiều ngày gây thiệt hại lớn cho ông Hoàng Anh.

Trao đổi với phóng viên ông Anh cho biết: “Tôi đã thuê chiếc xe lu cách đây gần 2 tháng với mức giá 1,5 triệu/ngày và đến nay tôi đã phải trả cho chủ xe là số tiền không hề nhỏ. Đặt vào hoàn cảnh như thế, để có thể lấy xe ra trả lại, tôi đã phải chấp nhận ký vào biên bản mà UBND xã Tân Thạnh Đông đưa ra với cam kết tôi phải trả lại hiện trạng con đường ban đầu cho xã”.

Được biết, trước đây con đường này chỉ rộng chừng 0,5m, dài 100m, mỗi lần mưa xuống thì lầy lội rất khó đi và người dân khi di chuyển qua đây rất hay bị té ngã. Bên cạnh con đường trên là một cái mương thoát nước nhỏ.

Theo ông Phạm Hồng Rĩ (một người dân ở địa phương) cho biết: “Mỗi lần mưa xuống thì nước trong mương ngập tràn hết cả vào nhà kèm theo cả phân gia xúc và cũng không thể dắt xe vào được.

Từ khi ông Hoàng Anh bỏ tiền ra làm cho người dân con đường cùng hệ thống cống thoát nước đặt ngầm, mọi người rất phấn khởi vì việc đi lại thuận tiện và sạch sẽ hơn nhiều”.

Như tin đã đưa, ông Bùi Hoàng Anh (ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) bỏ ra gần 200 triệu đồng để giúp dân làm đường. Nhưng vì lí do chưa có giấy phép nên UBND xã Tân Thạnh Đông đã lập biên bản đình chỉ thi công và thu giữ chiếc xe lu mà ông thuê (thời điểm này chiếc xe lu đang ở một vị trí cách xa con đường đang làm và không hoạt động - ông Anh chia sẻ).

Cùng thời điểm đó, khoảng 11h ngày 4/5/2018 ông Anh bị lượng công an xã sử dụng công cụ hỗ trợ và có còng tay ông này để áp giải về trụ sở công an xã vì cho rằng ông chống người thi hành công vụ.

Đến 10h ngày 5/5 thì UBND xã Tân Thạnh Đông cho gia đình bảo lãnh ông Anh ra sau khi Công an huyện Củ Chi điều tra, truy xét cho thấy ông Anh chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ”.

Để lấy được xe ra, ông Hoàng Anh phải cam kết phá con đường đẹp để trả lại hiện trạng ban đầu.

Ông Hoàng Anh cho biết, sau khi được trả phương tiện ông sẽ phải phá nát con đường mà ông vừa làm xong để trả nó về hiện trạng ban đầu là con đường đất mà mỗi khi trời mưa xuống rất lầy lội.

Dư luận không khỏi bức xúc đặt câu hỏi: Hiện tại Nhà nước ta còn đang kêu gọi nhân dân hiến đất để làm đường, nay có người tự nguyện thi công cho con đường mới làm khang trang, sạch sẽ thì chính quyền lại bắt trả lại con đường lầy lội cũ liệu có quá cứng nhắc?

Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ “mạnh thường quân” làm đường giúp dân: Làm đường đẹp rồi phải phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước