Thứ sáu, 19/04/2024 08:11 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Dân khốn khổ vì đoàn xe chở đất của sân golf Đại Lải

NPV -  Thứ tư, 27/11/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe tải có trọng lượng lớn vận chuyển đất từ Dự án sân golf Đại Lải toả đi khắp nơi. Những chiếc xe này đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải và không được che phủ bạt cẩn thận…

Thời gian vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân xã Ngọc Thanh (TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về việc hiện nay trên địa bàn xã đang diễn ra tình trạng hàng trăm chiếc xe tải có tải trọng lượng lớn vận chuyển đất từ Dự án sân golf Đại Lải ra bên ngoài, cuốn theo nhiều khói bụi và tiếng ồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Ngoài ra, Dự án mở rộng sân golf Đại Lải đang có dấu hiệu khai thác, vận chuyển đất trái phép.

Phẩn mở rộng Dự án sân golf Đại Lải đang được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, song song với đó là việc đơn vị này khai thác vận chuyển đất ra ngoài để bán.

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, nhóm PV chúng tôi đã có mặt tại Dự án mở rộng sân golf Đại Lải ( do công ty TNHH Đại Lải là chủ đầu tư, có địa chỉ tại xã Ngọc Thanh, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Theo ghi nhận thực tế, hiện nay phần mở rộng sân golf Đại Lải để phục vụ cho việc xây dựng các khu biệt thự đang được chủ đầu tư san gạt mặt bằng và hạ cốt nền. Song song với đó, mỗi ngày có một số lượng lớn xe tải vận chuyển đất từ dự án này ra bên ngoài với tần suất hàng trăm chuyến mỗi ngày. Những chiếc xe chở đất này đều có điểm chung là có dấu hiệu quá tải, không che phủ bạt cẩn thận…

Theo quan sát của PV, mặc dù mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe tải trọng lượng lớn vận chuyển đất từ Dự án mở rộng sân golf Đại Lải ra bên ngoài nhưng không hề được chủ đầu tư hay đơn vị khai thác vận chuyển đất tưới nước mặt đường, khiến cho mỗi khi đoàn xe chở đất này chạy qua cuốn theo một lượng lớn khói bụi. Nghiêm trọng hơn, những chiếc xe này vận chuyển đất không được che phủ bạt cẩn thận khiến cho đất rơi vãi trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chở đất từ Dự án mở rộng sân golf Đại Lải ra bên ngoài.

Một người dân sinh sống tại khu vực Dự án sân golf Đại Lải cho biết: “Kể từ khi Dự án mở rộng sân golf Đại Lải được chủ đầu tư tổ chức thi công cho tới nay đã được gần 2 tháng, nhưng chưa bao giờ tôi thấy họ tưới nước mặt đường cả. Hàng ngày, chúng tôi phải hứng chịu biết bao nhiêu khói bụi do xe chở đất từ đây gây ra. Chúng tôi đã kiến nghị với chủ đầu tư và chính quyền địa phương nhiều lần rồi, nhưng vẫn không thấy họ tưới nước để giảm thiếu khói bụị…”

“Những chiếc xe chở đất này luôn chạy với tốc độ cao, khiến cho nguy cơ gây ra tai nạn giao thông là rất lớn. Mỗi giờ tan tầm, học sinh đi rất nhiều ngoài đường, nhưng việc vận chuyển đất vẫn được diễn ra, với tần xuất còn nhiều hơn. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để con em chúng tôi được an toàn trên đường đi học. Nhà thì ban ngày không giám mở cửa, phải đóng cưả suốt ngày, cứ mở cửa là bụi bay vào khắp nhà…”: anh L. (người dân xã Ngọc Thanh) chia sẻ.

Điểm chung của các xe này là luôn chạy với tốc độ cao, có dấu hiện chở quá khổ quá tải.

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND xã Ngọc Thanh để làm rõ việc có hay không Dự án mở rộng sân golf Đại Lải khai thác, vận chuyển đất trái phép. Và việc vận chuyển đất này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đế cuộc sống của người dân cũng như môi trường du lịch của hồ Đại Lải. Tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía chính quyền UBND xã Ngọc Thanh.

Qua đây, kính đề nghị các cơ chức năng của TP.Phúc Yên nhanh chóng vào cuộc để người dân xã Ngọc Thanh yên tâm sinh sống và sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Dân khốn khổ vì đoàn xe chở đất của sân golf Đại Lải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.