Thứ bảy, 20/04/2024 17:16 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Có tình trạng 'bảo kê' xe quá tải ở khu vực Đại Lải?

Nhóm PV -  Thứ hai, 10/06/2019 13:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày có tới hàng trăm chiếc xe tải chở đất (quá khổ, quá tải, không căng phủ bạt) hoạt động trên địa bàn xã Ngọc Thanh, TP.Phúc Yên. Tuy nhiên, sự việc này không hề thấy cơ quan chức năng xử lý.

Nhắc đến xã Ngọc Thanh (TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là nhắc đến khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Đại Lải đầy thơ mộng, với không khí vô cùng trong lành. Tuy nhiên, hiện nay khi du khách thập phương đến với xã Ngọc Thanh điều đầu tiên cảm nhận được đó chính là những làn khói bụi “mù mịt” và nguy cơ tai nạn giao thông do những chiếc xe chở đất (có dấu hiệu quá tải) không được căng phủ bạt, hàng ngày chạy “ầm ầm” gây ra.

Hàng ngày khu vực này có hàng trăm lượt xe chạy chở đất mà vẫn không thấy lực lượng chức năng vào cuộc xử lý. 

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của người dân tại xã Ngọc Thanh về việc hàng ngày phải gánh chịu lượng lớn khói bụi do những chiếc xe tải 3 chân, 4 chân chạy chở đất có dấu hiệu quá tải, không căng bạt, không tưới nước gây ra. Đặc biệt là khi các cháu học sinh tan học đi về thì những chiếc xe này vẫn chạy “như điên”, nguy cơ gây ra tai nạn rất cao. Sự việc đã diễn ra nhiều ngày, nhưng không được lực lượng chức năng xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc. Chính vì thế, người dân đã kéo ra phản đối, thì một số đối tượng côn đồ và lái xe đã có ý định tấn công người dân.

Để làm rõ vấn đề bạn đọc phản ánh, những ngày đầu tháng 6/2019 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại xã Ngọc Thanh để ghi nhận sự việc. Theo ghi nhận thực tế, những chiếc xe tải 3 chân, 4 chân lấy đất từ mỏ đất tại thung lũng Thanh Xuân thuộc địa phận thôn Đồng Giãng (xã Ngọc Thanh) rồi chở đi nơi khác. Trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đi theo hướng sang huyện Sóc Sơn (Hà Nội), ngày ngày có hàng trăm chuyến xe tải chở đất chạy ầm ầm, những chiếc xe tải này không hề được các lái xe căng phủ bạt, khiến cho một lượng đất bị rơi vãi ra đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt hơn, những chiếc xe tải này còn cơi nới thành thùng, có hiện tượng chở quá tải.

Không chỉ thế, những chiếc xe này đang có dấu hiệu quá tải và không được căng bạt theo quy định. 

Sau nhiều lần phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng và phản ánh trực tiếp đến Đội CSGT TP.Phúc Yên, tuy nhiên người dân xã Ngọc Thanh nhận lại chỉ là sự thờ ơ của chính quyền địa phương và Đội CSGT TP.Phúc Yên. Sau nhiều ngày thực tế tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (xã Ngọc Thanh, TP.Phúc Yên), PV đã ghi nhận được mặc dù có hàng trăm chuyến xe tải chở đất có hiện tượng chở quá tải, không căng phủ bạt, cơi nới thành thùng nhưng vẫn không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng cũng như CSGT TP.Phúc Yên có mặt xử lý. Điều này gây bức xúc cho người dân xã Ngọc Thanh.

Một người dân tại xã Ngọc Thanh bức xúc chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng bức xúc khi hàng ngày phải chịu những tiếng ồn và khói bụi do những chiếc xe chở đất gây ra. Từ ngày xe chở đất chạy, nhà tôi ban ngày không dám mở cửa. Chúng tôi không hiểu vì sao các cơ quan chức năng, đặc biệt là CSGT lại không có mặt để xử lý, trong khi chúng tôi đã nhiều lần báo sự việc này đến Đội CSGT Công an TP.Phúc Yên và các cơ quan chức năng rồi. Đỉnh điểm sự việc là hôm 3/6 vì bụi nhiều quá không chịu được nên chúng tôi có ra chặn xe đất và yêu cầu phải tưới nước thì mới được tiếp tục chạy. Tuy nhiên, ngay lúc đó đã có một số đối tượng côn đồ lạ mặt và lái xe định hành hung đánh người dân chúng tôi…”

Chỉ cần đứng ở đây khoảng 30 phút, nhóm PV chúng tôi đã đếm được có hàng chục lượt xe liên tục nối đuôi nhau ra vào chở đất đi nơi khác. Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi phải chứng kiến 1 khu du lịch trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc lại xảy ra tình trạng khói bụi mù mịt do các xe chở đất gây ra. Tuy nhiên, cách đó chỉ vài km, hàng ngày vẫn có một tổ công tác của Đội CSGT TP.Phúc Yên làm việc (trước cổng trung đoàn quân đội 113 đường Trường Chinh), khi những chiếc xe chở đất không căng bạt và có dấu hiệu quá tải chạy từ xã Ngọc Thanh đi qua đây lại không  bị tổ công tác này xử lý.

Có mặt tại đây vào những ngày đầu tháng 6/2019 con đường vào xã Ngọc Thanh khói bụi mù mịt bởi những đoàn xe chở đất chạy qua. 

Hiện nay, nhân dân xã Ngọc Thanh đang vô cùng bức xúc trước việc hàng ngày phải đối mặt với nguy hiểm và khói bụi do những chiếc xe chở đất gây ra. Nhiều luồng dư luận cho rằng, phải chăng, lực lượng CSGT TP.Phúc Yên đang cố tình “làm ngơ” cho những chiếc xe chở đất không căng phủ bạt, có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng này hoạt động? Nếu không có sự “đồng tình” của lực lượng CSGT TP.Phúc Yên thì những chiếc xe này có giám hoạt động một cách công khai như vậy không.

Để làm rõ trách nhiệm của Công an TP.Phúc Yên, cũng như làm rõ việc có hay không sự “ngó lơ” của đội CSGT Công an TP.Phúc Yên để các xe chở đất quá tải này vô tư hoạt đông, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ đặt lịch trực tiếp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, bộ phận văn phòng của Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói rằng: “Lãnh đạo đang bận, đề nghị PV để lại số điện hoại và liên hệ lại sau…”.

Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng TP.Phúc Yên, và Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng vào cuộc xử lý để người dân xã Ngọc Thanh an tâm sản xuất và sinh sống.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Có tình trạng 'bảo kê' xe quá tải ở khu vực Đại Lải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất