Thứ sáu, 26/04/2024 14:24 (GMT+7)

Vietnam Airlines chưa báo cáo tiêu cực đào tạo phi công

Tùng Dương -  Thứ tư, 01/08/2018 22:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của Vietnam Airlines đúng theo hạn về những lùm xùm đào tạo phi công.

Chiều 1/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018. Một trong những thông tin được báo chí quan tâm, đặt câu hỏi tại họp báo là nội dung liên quan đến phản ánh tiêu cực trong đào tạo phi công của Vietnam Airlines.

“Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã nhận được các báo cáo giải trình của Vietnam Airlines về quy trình đào tạo, tuyển dụng phi công chưa, nội dung báo cáo thế nào?”, PV đặt câu hỏi.

Trả lời nội dung này, Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết,  hiện bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của Vietnam Airlines đúng theo hạn.

“Chúng tôi đang đôn đốc báo cáo cụ thể”, ông Đông thông tin.

Ảnh minh họa.

Cũng theo Thứ trưởng Đông, trước đó, khi có ý kiến ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, bộ GTVT đã yêu cầu cục Hàng không báo cáo lên Bộ về quy trình quy định chức năng các đơn vị liên quan trong tổ chức đào tạo tuyển dụng, kiểm soát chất lượng đội ngũ phi công.

Trong việc lựa chọn người điều khiển máy bay, cơ quan quản lý Nhà nước là cục Hàng không sẽ xem xét đầu ra các ứng viên, hồ sơ bằng cấp. Các phi công chủ yếu học nước ngoài, được đào tạo tại các nước phát triển như Hoa Kỳ, New Zealand, châu Âu.

“Dù đầu vào thế nào thì đầu ra trong việc huấn luyện phi công yêu cầu 2 điều kiện chính.

Thứ nhất, danh sách các đơn vị đào tạo phải nằm trong danh mục  của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tuân thủ quy định của Việt Nam. Thứ hai là cá nhân người lái máy bay phải được cục Hàng không của nước đào tạo tổ chức đánh giá cấp bằng lái cơ bản.

Ngoài ra, để tiếp tục được phép lái loại máy nào thì phải học thêm lái loại đó, ví dụ máy bay A320, hay Boeing… Các phi công phải được đào tạo bay cơ bản rồi phải đào tạo bảm đảm tiêu chuẩn ICAO trong điều khiển máy bay đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hàng không”, Thứ trưởng bộ GTVT nói.

Qua đó, đại diện bộ GTVT cho rằng, việc tuyển chọn phi công, bộ GTVT đã yêu cầu cục Hàng không, Vietnam Airlines làm rõ, cần có thời gian. Việc tuyển chọn hay xem xét có tiêu cực thế nào cần xem xét  thận trọng vì đây là quá trình chặt chẽ từ đào tạo, các trường nằm trong danh mục, chấp nhận chứng chỉ được sử dụng… sau đó, các hãng tuyển dụng phải chịu trách nhiệm chất lượng phi công.

“Nếu có tiêu cực, phải xem xét cẩn thận để cung cấp cho cơ quan công luận sau”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines chưa báo cáo tiêu cực đào tạo phi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.