Thứ bảy, 20/04/2024 01:07 (GMT+7)

VEC sẽ làm gì với việc thất thoát thẻ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai?

Bùi Phương -  Thứ sáu, 21/12/2018 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác từ 9/2014. Kể từ khi đưa vào khai thác sử dụng tuyến cao tốc này trong quá trình thu phí đã xuất hiện tình trạng mất hàng trăm nghìn thẻ thu phí.

Dự án cao tốc Nội Bài- Lào Cai được khởi công từ quý 3 năm 2008 và hoàn thành vào ngày 21/9/2014. Kể từ khi đưa vào khai thác sử dụng tuyến cao tốc này, trong quá trình thu phí đã xuất hiện tình trạng thất thoát thẻ thi phí.

Mới đây, ngày 19/12/2018, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đưa ra Thông báo về việc “Thực hiện rà soát kiểm tra thất thoát thẻ đầu vào tuyến Nội Bài- Lào Cai năm 2015”.

Thực hiện Nghị quyết số 225/NQ-VEC- HĐTV ngày 18/5/2018 của Hội đồng thành viên về các tồn tại trong quản lý khai thác, Trung tâm giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam đã báo cáo, đề xuất giải pháp xử lý đối với các văn bản số 179/VECM-TH ngày 04/12/2018.

Tuy nhiên sau gần 7 tháng, Hội đồng thành viên, đặc biệt là đồng chí Thành viên HĐTV Phùng Minh Mỡ vẫn chưa có các ý kiến nhằm hỗ trợ VECM triển khai hữu hiệu các biện pháp để sớm làm rõ vấn đề theo yêu cầu.

Để đảm bảo yêu cầu về tiến độ công việc, tránh nghi ngờ trong CBCNV Tổng công ty, các cơ quan bảo vệ pháp luật và xã hội, Tổng Giám đốc đã đề nghị Hội đồng thành viên VEC xem xét và có ý kiến đối với đề xuất của VECM, đồng thời điều chỉnh phân công đồng chí khác trong HĐTV để chỉ đạo thực hiện đảm bảo không xung đột lợi ích, minh bạch, khách quan và tuân thủ Nghị quyết HĐT

Theo số liệu thống kế của VEC O&M, từ tháng 1 - 8/2015, tổng số lượng thẻ định danh phát ra từ 11 trạm thu phí trên toàn tuyến không thu hồi được lên tới 137.221 thẻ, chiếm 3,97% số lượng thẻ phát ra.

Trạm thu phí cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Hàng loạt nguyên nhân dẫn đến tình trạng thất thoát, trốn phí là do đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai là tuyến cao tốc chưa hoàn chỉnh, có 100 km đường 2 làn không có giải phân cách giữa, xe có thể quay đầu trên tuyến (km123-km237); đối tượng xe miễn phí nhiều (nhất là xe hộ đê và vé năm do quỹ bảo trì phát hành) nhưng đầu vào vẫn nhận thẻ nhưng đầu ra không phải trả tiền nên lái xe thường không hợp tác trả thẻ.

Bạn đang đọc bài viết VEC sẽ làm gì với việc thất thoát thẻ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...