Thứ năm, 18/04/2024 20:52 (GMT+7)

Về Bắc Giang xem 'Con đường đau khổ'!

Tùng Anh -  Thứ sáu, 20/09/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, người dân sống quanh dọc tuyến đường tỉnh lộ 292 (đoạn từ thị trấn Kép hướng đi thị trấn Bố Hạ) thuộc huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang không khỏi sống trong thấp thỏm.

Người dân sống gần con đường này thường gọi đây là "con đường đau khổ". Bởi lẽ, trong suốt 2-3 năm nay, con đường đã xuống cấp nghiêm trọng, trời mưa thì lụt lội, khi nắng lại bụi bặm. Đoạn đường dài khoảng 5km đã có nhiều chỗ hư hỏng, nhưng đoạn nặng nhất từ xã An Hà đi xã Tân Thịnh, chi chít những ổ gà, ổ voi khiến nhiều lần người dân lái xe qua bị té ngã.

Một người dân sống ở quanh khu vực này bức xúc: "Đoạn đường này là nỗi ám ảnh với người dân, vì khi mưa thì lụt lội nguyên cả khúc đường dài khiến xe chết máy, nắng thì bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến người dân xung quanh. Đặc biệt, người già, trẻ nhỏ trong khu dân thường xuyên té ngã". 

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chỉ 1 đoạn đường dài khoảng 100 m thôi mà có rất nhiều ổ voi, ổ gà. Ổ gà to nhất rộng khoảng hơn 5m, dài hơn 10 m, sâu khoảng 30 - 40 phân. Những ổ gà to, sâu hoắm là nỗi khiếp sợ và là bẫy tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Mà thực tế đã có nhiều trường hợp bị tai nạn, trrong đó có 2 người tử vong vì đoạn đường ổ voi, ổ gà này.

Theo ông Nguyễn Văn T (xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang), trước đây con đường đã xuống cấp nhưng vẫn đi lại dễ dàng, tuy nhiên vài năm trở lại đây con đường ngày càng hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khiến người dân vô cùng khốn khổ. 

Cũng theo người dân, hàng ngày có hàng chục ngàn lượt người qua lại đây. Trong đó có cán bộ, công nhân 4 công ty và hơn 1000 học sinh của 4 trường từ Mầm non đến THPT thuộc huyện Lạng Giang. 

Do đó nhiều giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, con đường này nghiễm nhiên trở thành con đường đầy ám ảnh của mọi người dân nơi đây.

Đã có nhiều vụ tại nạn giao thông trên "con đường đau khổ" này

“Tôi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, giúp đỡ, sửa sang lại "con đường này đau khổ " để các giáo viên, học sinh và người dân sống quanh khu vực này an tâm khi di chuyển qua đây, tránh những tai nạn đáng tiếc”, một cô giáo nói.

Từ nguyện vọng tha thiết, chính đáng của người dân, mong rằng các Sở, ngành của tỉnh và chính quyền các cấp huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang sớm có giải pháp kịp thời để công trình sớm được triển khai, nâng cấp thi công, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Một vài hình ảnh về "con đường đau khổ":

Bạn đang đọc bài viết Về Bắc Giang xem 'Con đường đau khổ'!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.