Thứ sáu, 29/03/2024 03:09 (GMT+7)

UBKT huyện Dầu Tiếng vào cuộc vụ “tuyến đường nông thôn”

Duy Chí - Võ Oanh -  Thứ năm, 09/04/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ bài báo: “Bản hợp đồng mờ ám phía sau những tuyến đường nông thôn vắng người”. UBKT huyện Dầu Tiếng đã vào cuộc trên tinh thần “Không bỏ dở giữa chừng”!

Uỷ ban Kiểm tra huyện Dầu Tiếng thông báo kết quả giải quyết tố cáo

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Dầu Tiếng đã có kết luận, đang chờ kết quả

Liên quan bài viết “Bản hợp đồng mờ ám phía sau những tuyến đường nông thôn vắng người” đăng ngày 27-2 trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, cùng đơn tố cáo của người dân liên quan đến việc phân lô bán nền, trốn thuế; không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập và trách nhiệm nêu gương của bí thư Đảng ủy xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng Nguyễn Văn Tình. Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Dầu Tiếng đã vào cuộc kiểm tra và đã có kết luận, đang tiếp tục thực hiện quy trình tiếp theo trên tinh thần “Không bỏ dở giữa chừng”!

Gian lận thuế, vi phạm các quy định của pháp luật

Thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra huyện Ủy Dầu Tiếng nêu rõ: Việc kê khai giá trị hợp đồng, nhận chuyển nhượng và chuyển nhượng quyền sử dụng đất thấp hơn giá trị thực tế nhằm gian lận thuế, gây thất thoát ngân sách nhà nước là có. Vào thời điểm kê khai tài sản, thu nhập có biến động về tài sản là quyền sử dụng đất, nhưng đồng chí Nguyễn Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã Long Tân đã không có giải trình, không kê khai tiền thu được do chuyển nhượng quyền sử dụng đất; không kê khai đầy đủ quyền sử dụng đất có tại thời điểm kê khai .

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Dầu Tiếng kết luận ông Nguyễn Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã Long Tân vi phạm pháp luật về thuế, gây thất thoát ngân sách Nhà nước, tạo dư luận không tốt tại địa phương.

Từ năm 2017 đến năm 2019 ông Nguyễn Văn Tình, đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất ở, phân thành từng thửa đất nhỏ (phân lô) để chuyển nhượng lại thu lợi nhuận. Về mặt thủ tục pháp lý thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên việc chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nêu trên đã tạo dự luận không tốt tại địa phương. Hành vi trên đã vi phạm các Quy định 47- QĐ/ TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về “Những điều Đảng viên không được làm”, Quy định 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.
Sử dụng thời gian làm việc Nhà nước để đi giao dịch, mua bán, chuyển nhượng, chia nhỏ đất đai tư lợi cá nhân. Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy cơ sở, ông Nguyễn Văn Tình có biết chủ trương vận động đóng góp tiền cùng Nhà nước làm đường giao thông qua đất của mình, nhưng chưa có tinh thần tự giác, nêu gương thực hiện.

Các bước xem xét kỷ luật theo quy trình

Ông Dương Thành Thủy Phó ban Pháp chế, Hội đồng nhân dân xã Long Tân, nguyên Bí thư Chi bộ ấp Vũng Tây thắc mắc: “Đảng bộ xã có trên 200 đảng viên sinh hoạt tại mười mấy chi bộ. Từ trước đến giờ tất cả những vấn đề khen thưởng, kỷ luật liên quan đến đảng viên đều được thông báo công khai, nhằm góp phần xây dựng đảng vững mạnh. Nhưng tại đây, đảng viên là người có chức vụ, đứng đầu cấp ủy cơ sở, đã được Ủy ban Kiểm tra kết luận có sai phạm nhưng chỉ thông báo mà không đưa ra kết quả cuối cùng. Trong khi thời hiệu trả lời đơn thư tố cáo của công dân đã sắp hết. Như vậy có bảo đảm đúng theo quy định, thời gian kéo dài có làm thay đổi kết quả hay không?”

Ngoài việc chuyển nhượng, phân lô đất, ông Tình còn vi phạm quy định nêu gương, không đóng góp tiền xây dựng đường giao thông theo chủ trương của địa phương.

Bà Lê Thị Kim Thoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Dầu Tiếng khẳng định: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc và có thông báo kết luận vụ việc thì phải tiếp tục làm việc cho đến kết quả cuối cùng và không có chuyện bỏ dở giữa chừng.

Lý do chưa công bố kết quả là do khách quan, dịch bệnh, phải dừng tất cả các cuộc họp để dồn sức chống dịch. Hiện tại các bước xem xét đang được thực hiện đúng quy trình. Bởi vì, đồng chí Nguyễn Văn Tình là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý nên các bước xem xét phải bảo đảm chặt chẽ, đầy đủ từ dưới lên.

Dựa trên kết quả đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ họp thống nhất kết quả cuối cùng. Cuộc họp đó cũng sắp diễn ra trong thời gian gần đây.

Phó trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân xã Long Tân, Dương Thành Thủy

Khi đã vi phạm tốt nhất nên tự rút để còn uy tín!

Với tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân xã tôi đã nhiều lần chất vấn về vấn đề này, nhưng vẫn chưa có kết quả trả lời cuối cùng. Nay được biết Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc và có kết luận vụ việc, nhưng chưa có kết quả xử lý kỷ luật. Với quan điểm cá nhân tôi thấy rằng: Là đảng viên khi đã vi phạm thì tốt nhất nên tự rút để còn uy tín.

Ông Võ Minh Trọn, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng

Báo chí phản ánh quá đúng và cần có nhiều bài viết hay

Là người dân địa phương tôi chỉ thấy lạ là vì sao có quá nhiều con đường mới làm mà lại rất ít nhà dân. Qua báo chí tôi mới biết điều lạ đó là do những con đường mới làm đều có đất của ông bí thư xã. Qua đây tôi kiến nghị báo chí cần vào cuộc viết tiếp vì vấn đề rất được nhân dân quan tâm.

Bạn đang đọc bài viết UBKT huyện Dầu Tiếng vào cuộc vụ “tuyến đường nông thôn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.