Thứ sáu, 26/04/2024 05:45 (GMT+7)

Từ mai (12/3) chính thức thu phí tự động không dừng trên QL5

MTĐT -  Thứ tư, 11/03/2020 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 12/3, hai trạm thu phí trên Quốc lộ 5 triển khai thu phí tự động không dừng ETC. 5 tuyến cao tốc của VEC chưa biết bao giờ triển khai.

Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI), đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quốc lộ 5 cho biết, từ ngày mai (12/3), hai trạm thu phí trên QL5 triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC). Hiện tại, mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều 1 làn ETC).

Theo đó, đối với các xe đã dán thẻ thu phí tự động (ETAG) và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch thu phí ETC (không mua vé giấy).

Khi di chuyển qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/h và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái Barrie, đồng thời làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.

Còn đối với các trường hợp xe chưa dán thẻ ETAG hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm thì mua vé giấy và không lưu thông vào làn thu phí ETC.

Để lưu thông qua làn thu phí ETC và sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, chủ phương tiện cần đăng ký dán thẻ, mở tài khoản giao thông và nạp đủ tiền. Mỗi trạm thu phí trên QL5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ, mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu), sáng từ 8h00 - 11h3, chiều từ 13h30 - 17h00.

Theo VIDIFI, các phương tiện sử dụng vé tháng, quý và phương tiện được miễn giảm phí cần đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền để lưu thông qua làn thu phí ETC được nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, lái xe muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để dán thẻ.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải báo cáo toàn bộ việc triển khai thu phí tự động không dừng trên toàn quốc trước ngày 31/3; phương án tổng thể triển khai dự án với mục tiêu hoàn thành trong năm 2020; trong đó làm rõ những khó khăn, vướng mắc; đề xuất rõ lộ trình, giải pháp cụ thể để triển khai đầu tư, vận hành hệ thống.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Cảng Hải Phòng, dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí đặt tại Hưng Yên và Hải Phòng.

Từ đầu năm 2016, Quốc lộ 5 được chuyển giao cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thu phí.

Hiện tại, VIDIFI chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Từ mai (12/3) chính thức thu phí tự động không dừng trên QL5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.