Thứ sáu, 29/03/2024 01:03 (GMT+7)

Từ 30/3, mỗi hãng chỉ được bay 1 chuyến/ngày đi và đến Hà Nội/TP.HCM

MTĐT -  Chủ nhật, 29/03/2020 20:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo hạn chế các chuyến bay, hoạt động vận chuyển hành khách từ Hà Nội, TP HCM đến nơi khác trên toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa có công văn hoả tốc yêu cầu Cục hàng không Việt Nam (HKVN) hạn chế một số đường bay nội địa đến Hà Nội, TP. HCM, Phú Quốc, Đà Nẵng từ ngày 30/3 đến 15/4.

Đối với đường bay Hà Nội - TP. HCM, mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và TP. HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP. HCM các hãng cũng chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Đối với các đường bay còn lại đi và đến Hà Nội và Tp.HCM sẽ phải dừng toàn bộ. Tuy nhiên, đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách sẽ không bị hạn chế khai thác.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng căn cứ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ sân bay địa phương đến Hà Nội, TP.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Cục Hàng không chỉ đạo các cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tuân thủ quy trình của Bộ Y tế.

Đồng thời giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các cảng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Việc giới hạn số lượng chuyến bay của mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ còn 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay trên và dừng toàn bộ việc khai thác khoảng 30 đường bay nội địa khác là động thái mạnh mẽ của Bộ Giao thông vận tải để giảm nhu cầu đi lại, ngăn ngừa dịch COVID-19 so với yêu cầu các hãng giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa được đưa ra vào ngày 28/3.

Bạn đang đọc bài viết Từ 30/3, mỗi hãng chỉ được bay 1 chuyến/ngày đi và đến Hà Nội/TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.