Thứ sáu, 19/04/2024 08:47 (GMT+7)

Transerco đồng hành phát triển cùng sự phồn vinh của Thủ đô

Nguyễn Hường -  Thứ tư, 15/08/2018 12:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phát triển, chất lượng phục vụ khách hàng phải theo sát bằng sự “hài lòng, thoải mái” thông qua “lắng nghe, thấu hiểu” nhằm tìm đến thành công – đó là khẩu hiệu tồn tại của lãnh đạo Transerco.

Vươn mình mạnh mẽ

Được biết, Transerco” Tổng công ty Vận tải Hà Nội là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ vận tải công cộng, được thành lập năm 2001 trên cơ sở hợp nhất 4 Công ty: Công ty Xe buýt Hà Nội, Công ty Vận tải hành khách Nam Hà Nội, Công ty Xe du lịch Hà Nội, Công ty Xe điện Hà Nội.

Sau một thời gian hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, năm 2004, UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định thành lập Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Đến nay, Transerco đã trải qua quãng thời gian phát triển khó khăn qua từng giai đoạn cụ thể: Những năm 1960, toàn hệ thống xe công cộng Hà Nội có 28 tuyến nội thành, 10 tuyến vé tháng chuyên chở cố định với tổng số 500 đầu xe buýt, vận chuyên 50 triệu lượt khách/ năm, đáp ứng 20% nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.

Tuy nhiên, do chưa xây dựng được một cơ chế phù hợp khiến việc kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe bus rơi vào “khủng hoảng” thua lỗ, niềm tin ngày càng suy giảm.

Vì vậy, năm 1992, công ty phải “cắt máu” điều chỉnh 28 tuyến xe bus xuống còn 13 tuyến vận hành khai thác. Lúc này, tỷ lệ vận chuyển hành khách chỉ đạt 3 triệu khách/năm. Xe bus đứng trước thách thức lớn với sự bùng nổ phương tiện cá nhân tại Hà Nội nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung. 

Khó khăn, thử thách cùng lịch sử phát triển không mấy suôn sẻ kết hợp hệ thống cơ sở vật chất nghèo nàn lạc hậu biến dịch vụ xe buýt công cộng gặp khó, kết hợp sự bùng nổ của các loại hình phương tiện cá nhân ( xe máy, oto…) khiến Transerco cần phải “mở não” tìm hướng đi mới táo bạo hơn để phát triển và tồn tại.

Cuộc “mở não” khai thông hướng phát triển được lãnh đạo công ty bắt đầu từ năm 2004 đến nay. Từ đó, Transerco đã có những bước vươn mình “đổi gió” phát triển mạnh mẽ bằng việc thay đổi hình thức vận tải, đầu tư vật chất, liên kết phát triển, mở rộng các tuyến và kết nối các địa phương… Đến nay, Transerco ngày càng lớn mạnh, phát triển ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để phù hợp với hình thức phát triển mới, đến nay Transerco hoạt động theo mô hình phân cấp (Công ty mẹ - Công ty con) với 18 đơn vị thành viên trực thuộc.

Trong đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội giữ vai trò “công ty mẹ” thực hiện điều phối các hoạt động kinh doanh, định hướng phát triển cùng các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối vơi cổ đông, thành viên góp vốn tại các công ty trực thuộc... 

Trải qua lịch sử phát triển khó khăn, hiện nay hình ảnh những chiếc xe sắc vàng nhuộm đỏ đã trở nên thân thuộc, góp phần giảm thiểu ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Trở thành biểu tượng giao thông công cộng của Thủ đô.

 Do định hướng phát triển phù hợp, hiện nay, người dân Hà Nội, khách thập phương, du khách nước ngoài không khó để bắt gặp những chiếc xe bus sắc vàng nhuộm đỏ nổi bật, mang thương hiệu “Hanoibus” luôn hiện diện trên những cung đường Thủ đô.

Hơn10 năm phát triển, qua thăng trầm của thời gian, những chiếc bus sặc sỡ này đã tô điểm thêm vẻ đẹp văn minh của thành phố cũng như giảm tải hiệu quả ùn tắc giao thông, thuận tiện cho việc đi lại của người dân Thủ đô đúng theo định hướng “ lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là hướng phát triển của chúng tôi”.

Vận chuyển hàng trăm triệu lượt khách mỗi năm

Hiện nay, mạng lưới xe buýt công cộng đã phủ khắp thành phố Hà Nội. Lượng tuyến xe buýt tăng dân theo năm từ 2,4 lần, lượng xe tăng 4 lần để đáp ứng khách đi xe buýt tăng trưởng 30 lần/năm

Năm 2001 lượng khách chỉ đạt 15 triệu khách/ năm, thế nhưng đến nay số lượng đã đạt trên 450 triệu khách/năm. Transerco tham gia vận chuyển trên 90% lượng khách đi xe buýt toàn thành phố, với trên 10.000 lượt xe và trên một triệu lượt hành khách mỗi ngày.

Một điểm nổi bật của Transerco khó có đơn vị vận chuyển nào trong nước vượt qua, theo thống kê hàng năm. Mỗi ngày,  xe buýt đã hạn chế được trên 700.000 lượt xe máy tham gia giao thông, giảm đi nhiều nhịp độ ồn ào, chật chội, đông đúc trên nhiều tuyến đường chính của Hà Nội.

Mang sứ mệnh làm "người" tiên phong trong lĩnh vực giao thông, công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của Thủ đô Hà Nội. Transerco có vai trò, trọng trách mang đến dịch vụ vận tải an toàn, văn minh, thân thiện hướng tới sự hài lòng với khách hàng.

Mới đây, từ 30/5 Transerco được thành phố tin tưởng giao trọng trách phát triển xe buýt hai tầng “Hà Nội City Tour”, nhằm phục vụ cho khách du lịch tham quan Thủ đô.

Hiện loại xe buýt này có 3 xe buýt chạy với tần suất tour đều đặn 30 phút/chuyến; Lộ trình đi qua 25 tuyến phố có 13 điểm dừng, du khách có thể tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội. Một chuyến xe buýt từ lúc xuất bến đến khi kết thúc có thời gian chạy xe là 45 phút.Giá vé loại 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng; loại vé 2 tiếng là 196.000 đồng.

Transerco được thành phố tin tưởng giao trọng trách phát triển xe buýt hai tầng “Hà Nội City Tour”, nhằm phục vụ cho khách du lịch tham quan Thủ đô.

Lãnh đạo Transerco đặc biệt trú trọng phát triển loại hình xe buýt du lịch hai tầng. Đây không chỉ là hình thức kinh doanh vận tải đơn thuần mà còn có nhiệm vụ chính trị khi khách của loại hình dịch vụ này chủ yếu là người nước ngoài. Mỗi du khách lên xe sẽ được phát một chai nước lạnh, mũ (nón), tai nghe.

Sau mỗi chiếc ghế, có chỗ để cắm tai nghe, được thuyết minh bởi năm thứ tiếng Việt, Anh, Hàn, Nhật, Trung Quốc. Khi xe bắt đầu xuất phát, cũng là lúc âm thanh thuyết minh được phát tự động để giới thiệu về văn hóa, ẩm thực Hà Nội.

Ngoài ra, xe đến địa điểm nào, thuyết minh sẽ giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử, ý nghĩa tên gọi của địa điểm đó.

Với những đóng góp lớn cho giao thông Hà Nội, Transerco xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển, văn minh.

Bạn đang đọc bài viết Transerco đồng hành phát triển cùng sự phồn vinh của Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.