Thứ bảy, 20/04/2024 05:57 (GMT+7)

TP.Pleiku: Người dân khốn khổ vì đường xuống cấp

A LỰC -  Thứ ba, 12/11/2019 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng các tuyến đường trên địa bàn TP.Pleiku ngày càng xuống cấp khiến người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường Kim Đồng, phường Đống Đa (TP.Pleiku, Gia Lai) với độ dài khoảng 1 km nhưng nhiều năm nay con đường này đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Con đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà mặt đường bị băm nát, biến dạng gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Kim Đồng đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Mai Xuân Đạt (87 tuổi), trú tại tổ dân phố 1, đường Kim Đồng (TP.Pleiku) cho biết: Con đường này xuống cấp từ khoảng 5 năm trước nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, đường xuống cấp nghiêm trọng hơn, mặt đường bị biến dạng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Do đoạn đường này không có cống thoát nước 2 bên, nên khi trời mưa nước đọng lại các ổ voi, ổ gà dẫn đến nhiều người tham gia giao thông thường xuyên bị trượt, ngã khi đi vào những ổ voi, ổ gà này.

“Bà con ở đây mong muốn các cơ quan chức năng thành phố sớm khắc phục tình trạng con đường đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, để người dân khi đi qua đoạn đường này được an toàn, không còn bị lo tai nạn giao thông” ông Mai Xuân Đạt chia sẻ.

Người tham gia giao thông gặp khó khăn khi đi trên đoạn đường này.

Bà Lê Thị Hòa là người dân sinh sống trên đoạn đường này cho biết: Con đường này xuống cấp từ nhiều năm nay, người dân ở đây đều phải bỏ tiền túi ra đổ đất, đá lên nhằm lấp tạm thời những ổ voi, ổ gà. Khi mưa xuống, vì không có cống thoát nước  nên nước mưa đọng lại trên đường và một phần do có nhiều xe tải trọng lớn đi trên đường này dẫn đến đường đã xuống cấp nay lại càng xuống cấp nghiêm trọng hơn.

Nhiều người, khi đi qua đoạn đường này vì sơ ý nên đi vào những đoạn ổ voi, ổ gà dẫn đến bị trượt ngã xe nhẹ thì bị xước chân tay, nặng thì phải nhập viện. Cách đây khoảng 10 ngày, có một số cháu học sinh đi học về vì trời mưa, nước ngập các ổ voi, ổ gà nên đã đi xe vào những chỗ này dẫn đến bị trượt ngã xe, xước chân tay, ướt quần áo.

“Người dân vô cùng mong muốn nhà nước làm lại con đường mới, nếu chính quyền thành phố không đủ kinh phí thì người dân chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền túi ra cùng nhà nước làm lại con đường này” bà Lê Thị Hòa chia sẻ.

Mặt đường bị biến dạng chỉ còn trơ trọi lớp đá khi làm nên đường.

Ông Nguyễn Phùng Định là người dân sinh sống trên đoạn đường này cho biết: Đường xuống cấp từ nhiều năm nay, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Đống Đa, UBND TP. Pleiku thông qua các cuộc họp tổ dân phố, tiếp xúc cử tri nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.

Việc đường xuống cấp ngày càng nghiêm trọng như thế này một phần do nhiều năm nay con đường không được nâng cấp, tu sửa, một phần do trên con đường này có doanh nghiệp vận tải nên những xe có tải trọng lớn, xe container thường xuyên đi qua đây làm cho con đường càng hư hỏng nặng hơn.

Nhiều năm nay, người dân ở đây mỗi khi thấy đường xuống cấp liền tự bỏ tiền túi ra thuê người đổ đất, đá lên để lấp những ổ voi, ổ gà này nhưng khi mưa xuống thì nước lại cuốn trôi hết đất, đá vừa mới lấp xong.

Hiện nay, tất cả những biện pháp khác phục tạm thời đều do người dân tự bỏ tiền ra làm chứ chưa thấy một cơ quan chức năng nào đến khắc phục con đường này.

Đoạn đường mỗi khi mưa xuống.

Theo ghi nhận của P.V Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào sáng 11/11. Tại đường Kim Đồng (phường Đống Đa, TP.Pleiku), đoạn đường chưa đầy 1 km nhưng có dày đặc ổ voi, ổ gà, mặt đường bị biến dạng, xói lở nghiêm trọng chỉ còn trơ trọi lại lớp đá khi làm nền đường.

Dọc 2 bên đường, vì không có cống thoát nước nên mỗi khi mưa xuống, nước đọng lại trên những ổ voi, ổ gà, điều này trở thành nỗi ám ảnh cho những người tham gia giao thông khi đi trên đoạn đường này.

Ngoài ra, đầu đường Kim Đồng có biển cấm các phương tiện trên 16 chỗ và xe tải trên 5 tấn nhưng vẫn có nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên đi qua đoạn đường này dẫn đến con đường đã xuống cấp nay càng xuống cấp nghiêm trọng hơn.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng của thành phố nên có biện pháp khắc phục hiệu quả và kịp thời để tránh tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn trên đoạn đường này, từ đó giúp người tham gia giao thông tránh được những tiềm ẩn rủi ro khi đi lại trên đoạn đường này.

Một số hình ảnh P.V ghi nhận được:

Bạn đang đọc bài viết TP.Pleiku: Người dân khốn khổ vì đường xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...