Thứ năm, 18/04/2024 07:07 (GMT+7)

TP.HCM: Xe tải gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A

Anh Kiệt - Minh Tài -  Thứ ba, 15/01/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp luật giao thông, nhiều tài xế xe tải vô tư đậu xe trên quốc lộ, cản trở người và phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều tai nạn nhưng không ai xử lý!

Là tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, quốc lộ 1A hàng ngày đón hàng triệu lượt phương tiện lưu thông. Để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua Nhà nước đã cho cải tạo, mở rộng tuyến quốc lộ 1A nhằm đảm bảo cho người dân đi lại thêm phần thông thoáng và an toàn. Tuy nhiên, lợi dụng việc đường được mở rộng, các tài xế xe tải, xe container, xe bồn…ngang nhiên đậu xe thành từng hàng, từng dãy ngay giữa đường mặc cho đoạn đường đó đã có biển cấm dừng, cấm đỗ.

Xe tải vô tư dàn hàng ngang trên tuyến quốc lộ 1A

Trong nhiều ngày liên tục, nhóm phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử có mặt tại điểm nóng về nạn kẹt xe ở khu vực cửa ngõ TP.HCM trên tuyến quốc lộ 1A (đầu cầu Đồng Nai thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ an, tỉnh Bình Dương). Theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng từ 10h30 cho đến 20h, một đoạn đường dài (từ ngã ba quốc lộ 1A giao với đường Nguyễn Xiển đến đầu chân cầu Đồng Nai) luôn tấp nập hàng loạt các loại phương tiện dừng đỗ sai phép ngay giữa lòng đường để vào các quán cơm “nạp năng lượng” cho hành trình tiếp theo của mình.

Xe tải, xe container nuối đuôi nhau chiếm hết một đoạn đường dài

Chiều ngày 3/1, dù chưa được 17h nhưng khu vực này trông không khác gì một bãi tập kết xe. Hàng chục chiếc xe đủ các trọng tải, kích thước như xe tải, xe container, xe bồn… cứ thế nuối đuôi nhau, dàn hàng ngang lấn hết phần đường dành cho xe gắn máy.

Anh Toàn, người thường xuyên phải lưu thông qua lại đoạn đường này bức xúc cho biết: “Mỗi lần đi qua nơi này là tôi lại thấp thỏm lo âu. Làn đường dành cho xe gắn máy cứ đến giờ trưa hoặc chiều tối lại là nơi đỗ xe của cánh tài xế xe tải. Người đi xe máy dù không muốn vi phạm luật giao thông khi đi vào làn đường dành cho xe ô tô, xe tải nhưng cũng đành chịu bởi hết đường để đi rồi. Họ không chỉ đậu hàng 1, hàng 2 mà nhiều khi dàn hàng ngang lên tới 4-5 chiếc xe tải”.

Đủ các loại xe dừng đỗ sai nơi quy định

Buổi trưa ngày 12/1, hàng chục chiếc xe đầu kéo thản nhiên tắt máy ghé vào những tiệm cơm bên đường để ăn uống mặc cho trước đầu xe của họ là những biển báo cấm dừng, cấm đỗ đã được các lực lượng chức năng lắp đặt sẵn. Chưa kể, việc các quán cơm cho nhân viên của mình ra giữa đường để chèo kéo các phương tiện dừng ăn cơm cũng gây không ít khó khăn cho người đi đường.

Những chiếc xe đầu kéo dài ngoằn vô tư lấn chiếm

Tình trạng các phương tiện vi phạm quy định về dừng đỗ ở đầu cầu Đồng Nai diễn ra trong thời gian dài. Đã có nhiều phương tiện đã bị các lực lượng chức năng xử phạt nhưng đến nay tình trạng đó vẫn không hề thuyên giảm. Đề nghị chính quyền địa phương cũng như các lực lượng chức năng (CSGT, Thanh tra GTCC) cần xử lí dứt điểm tình trạng nói trên, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông khi thời gian gần đây đã xảy ra quá nhiều vụ tai nạn thương tâm, trong đó đa phần là do các loại xe có tải trọng lớn gây nên.

Những biển báo cấm đều vô tác dụng trước những tài xế thiếu ý thức

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe tải gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới