Thứ sáu, 29/03/2024 04:36 (GMT+7)

Tp.HCM: Xe quá tải phá nát đường dân sinh

P. Hải – H. Nhớ - H. Hồ -  Thứ năm, 09/05/2019 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường dân sinh bị xe quá tải phá nát, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn tai nạn giao thông nhưng các cơ quan chức năng chẳng ngó ngàng gì đến!

Ở ngay dưới chân cầu Rạch Tra (thuộc địa phận xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp.HCM) có hàng chục bãi khai thác, tập kết vật liệu xây dựng quy mô lớn ngày đêm hoạt động rầm rộ. Mỗi ngày, có đến hàng trăm lượt phương tiện trọng tải lớn vào ra vận chuyển vật liệu xây dựng khiến tuyến đường dân sinh 155 vốn đã hư yếu nay càng xập xệ, lổm chổm ổ voi, ổ gà.

Theo phản ánh từ người dân, đã từ lâu dọc 2 bên chân cầu Rạch Tra là địa điểm tập trung các bãi vật liệu xây dựng có quy mô lớn. Dưới sông thì tấp nập thuyền ghe, xà lan trung chuyến cát đá, trên bờ thì các xe cỡ lớn nối đuôi nhau ra vào vận chuyển vật liệu đi khắp nơi. Việc tập trung nhiều bãi tập kết cũng như hàng ngày có đến hàng trăm lượt phương tiện ra vào khiến khu vực nơi đây luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm hư hỏng các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như các phương tiện khác khi lưu thông qua khu vực này.

Sáng ngày 8/5, phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận lại những thông tin phản ánh của người dân. Từ trên cầu Rạch Tra (hướng từ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn đi về xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) nhìn xuống, một đoạn sông dài đầy ắp những ‘núi cát’ khổng lồ, các phương tiện phục vụ cho việc bới múc, vận chuyển đua nhau nổ máy làm việc.

Xe có trọng tải lên đến hàng chục tấn vô tư chạy vào tuyến đường cấm.

Mặc dù tuyến đường 155 cấm phương tiện trên 5 tấn lưu thông nhưng hàng ngày có đến hàng trăm lượt phương tiện quá khổ, quá tải ra, vào nơi đây.

Đứng trước tuyến đường 155 (lối vào chính của các bãi tập kết vật liệu xây dựng), chúng tôi không còn nhận ra đâu là con đường. Bởi nó bị cày nát vì các phương tiện quá tải, bụi phủ kín cả một vùng mỗi khi có xe chạy qua và những bãi tập kết vật liệu xây dựng chiếm dụng hành lang… Đi sâu vào các bãi cát trên tuyến đường 155, cứ cách tầm 100m là có biển báo cấm phương tiện trên 5 tấn lưu thông. Biển báo cấm được các ngành chức năng lắp đặt ở mỗi ngã 4, ngã 3, ở những nơi thông thoáng và ai đi qua đều quan sát được. Tất nhiên, việc “quan sát được” đó chỉ ứng với người dân, còn đối với các tài xế, các chủ bãi tập kết xây dựng thì nó hoàn toàn bị “che mờ”.

Chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ quan sát, chúng tôi đếm được không dưới 30 lượt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ra vào vận chuyển cát, đá. Từ xe có trọng tải 5 tấn (chưa tính vật liệu trên thùng xe) đến xe vài chục tấn thản nhiên ra vào, bất chấp các biển báo cấm. Mỗi lần có xe vào chở vật liệu là y như rằng cả một vùng xung quanh đó mịt mù khói bụi.
Không chỉ riêng con đường 155, 2 tuyến đường dọc 2 bên chân cầu Rạch Tra cũng phải chịu tình cảnh tương tự. Việc xe quá tải ngày đêm hoành hành khiến 2 đoạn đường này bị sụt lún so với thiết kế ban đầu. Những vũng nước lớn đọng lại trên mặt đường, đất cát rơi vãi từ những xe vận chuyển không được che chắn kỹ càng khiến mặt đường nhem nhuốc, dơ bẩn.

Thật khó để nhận ra con đường 155 bởi nó đã bị các xe quá tải trọng phá nát.

Người đi đường mất hút trong bụi bặm mỗi khi có xe quá tải đi qua.

Cùng lúc 3 xe quá tải lưu thông khiến tuyến đường 155 xuống cấp trầm trọng.

Điều đáng nói là bãi tập kết vật liệu xây dựng để xe quá khổ, quá tải lưu thông vào tuyến đường cấm, làm mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường, phá hoại tài sản nhà nước… chỉ cách trụ sở UBND xã Bình Mỹ chưa đến 1km và hàng ngày vẫn rầm rộ lưu thông qua lại trong nhiều tháng nay.

Chưa hết, khi biết có người đang ghi hình việc xe quá tải, quá khổ lưu thông vào đường cấm, tài xế xe biển kiểm soát 51G - 486.12 liền gọi điện thoại cho 2 thanh niên trong bãi tập kết vật liệu xây dựng ra “hỗ trợ”, yêu cầu được xem thiết bị ghi hình của phóng viên và có những lời lẽ đe dọa buộc phải xóa hình ảnh, video đã ghi hình.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Xe quá tải phá nát đường dân sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.