Thứ tư, 24/04/2024 15:02 (GMT+7)

TP.HCM: Xây mới cầu Bà Hom kết nối các tỉnh, giảm kẹt xe

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1, TP.HCM sẽ đầu tư 374 tỷ đồng để xây mới cầu Bà Hom (quận Bình Tân) nối thành phố với các tỉnh lân cận ở tỉnh lộ 10, giảm tình trạng kẹt xe giờ cao điểm.

Dự án xây cầu mới, ngoài việc xây dựng đường dân sinh, đường chui dưới cầu, xây dựng mới hệ thống thoát nước mưa và nước sinh hoạt. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng, cây xanh cũng sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 374 tỷ đồng.

Dự án cầu Bà Hom với tổng vốn đầu tư hơn 374 tỷ đồng. Ảnh: TL

Cầu Bà Hom mới có tổng chiều dài cầu và đường đầu cầu là 425m. Trong đó chiều dài cầu 93m, chiều dài đường đầu cầu 332m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới rộng 18m. 

Được biết, cầu Bà Hom cũ được xây dựng trước năm 1975 với kết cấu dầm liên hợp bê tông cốt thép. Hiện trạng mố cầu đã xuất hiện các vết nứt. Đây là một cầu yếu trong thành phố, với tải trọng chỉ 13 tấn. Do đó cần phải xây dựng mới để phục vụ nhu cầu giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 10, đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông qua cầu, giảm kẹt xe giờ cao điểm là rất cần thiết.

Hiện Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1 đang tiến hành thi công 2 cầu tạm để chuẩn bị thi công cầu Bà Hom mới, thay thế cho cầu đang hiện hữu được xây dựng từ trước năm 1975, nay đã xuống cấp.

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.Bình Tân đang chờ UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi đất để Q.Bình Tân ra thông báo thu hồi đất đến người dân. Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 30/4/2019 sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Dự án sẽ được thi công trong vòng 12 tháng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xây mới cầu Bà Hom kết nối các tỉnh, giảm kẹt xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.