Thứ năm, 25/04/2024 18:39 (GMT+7)

TP.HCM: Thông xe hầm chui N2 nút giao thông An Sương

Lê Năng - Phan Hải -  Thứ tư, 15/07/2020 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần 2 năm thi công, hầm chui N2 tại nút giao thông An Sương chính thức thông xe vào sáng nay 15/7.

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương được Sở GT-VT phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 10/2015 và được khởi công xây dựng từ tháng 1/2017. Đến tháng 3/2018, hầm chui nhánh N1 được hoàn thành và đi vào hoạt động. Tiếp đó, hầm chui nhánh N2 cũng triển khai thi công và dự tính thông xe vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, dự án đã chậm tiến độ gần 2 năm bởi vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay, sau gần 2 năm thi công, hầm chui nhánh N2 cũng chính thức đi vào hoạt động

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng, nối đường Trường Chinh và quốc lộ 22 (Xuyên Á), với hai nhánh hầm, gồm nhánh N1 hướng từ khu trung tâm Tp.HCM đi huyện Củ Chi và nhánh N2 theo hướng ngược lại. Mỗi hầm rộng 9m, đáp ứng đủ tiêu chuẩn 2 làn xe và tổng chiều dài 2 hầm chui là 830m.

Với việc đưa nhánh hầm còn lại tại nút giao thông An Sương đi vào hoạt động, chúng tôi có thể nói rằng các hạng mục chính của dự án đã hoàn thành, phục vụ việc đi lại cho người dân Thành phố được dễ dàng hơn. Việc thông xe hầm chui N2 sẽ giúp cho điểm đen về ùn tắc hay tai nạn giao thông tại nút giao thông An Sương chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể. Sắp tới đây, được sự chỉ đạo từ UBND Thành phố, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai xây dựng 02 cầu vượt tại các giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ - Quốc lộ 22; Nguyễn Văn Bứa – Quốc lộ 22 và tuyến cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài, thì tình trạng kẹt xe ở đây sẽ được giảm thiểu tối đa cũng như tăng cường sự kết nối liên vùng cho cửa ngõ Tây Bắc của Tp.HCM”. Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Tp.HCM cho biết.

Về cơ bản, các hạng mục chính của dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Các công trình phụ trợ như: Cải tạo vỉa hè, tăng cường mảng xanh, hoàn thiện mặt đường phía trên đỉnh hầm chui cũng như vòng xoay An Sương, lắp đặt hệ thống thoát nước phụ… sẽ được các đơn vị thi công và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 9/2020.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng. Với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và ngược lại, giao lộ trên mặt đất đi vào vòng xoay An Sương và tầng trên cùng là cầu vượt cho phương tiện đi thưởng theo tuyến Quốc lộ 1A. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn, thuận tiện hơn theo đúng mục tiêu mà dự án đã đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận vào ngày 15/7:

Những phương tiện đầu tiên đi qua nhánh N2 sau khi hầm chui chính thức được thông xe.

Nhiều lãnh đạo, cơ quan ban ngành đã đến để làm lễ thông xe hầm chui N2.

Hầm chui N2 giải quyết được tình trạng kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao thông An Sương.

Các phương tiện lưu thông thuận tiện hơn khi có hầm chui.

Lực lượng CSGT điều tiết lượng phương tiện đông đúc đang đổ về vòng xoay An Sương.

Bến xe An Sương cũng sẽ được giải phóng khỏi ùn tắc khi dự án hầm chui được đưa vào hoạt động.

Hầm chui được trang bị camera để phát hiện các sự cố bất thường hay xử phạt đối với những trường hợp phương tiện đi sai luật.

Bảng chỉ dẫn chiều cao an toàn của hầm chui, tránh tình trạng xe quá khổ lưu thông vào hầm.

Các công trình phụ cũng đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2020

Cầu vượt dành cho người đi bộ trước bến xe An Sương đang được xây dựng và đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Hầm chui N1 hướng đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 đang được vận hành một cách hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thông xe hầm chui N2 nút giao thông An Sương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.