Thứ bảy, 27/04/2024 05:12 (GMT+7)

TP.HCM: Rác thải “tấn công” đường sắt

Gia Bảo -  Thứ sáu, 24/08/2018 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua tuyến đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức – Tp.HCM), đang trở thành nơi tập kết rác thải

Tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua tuyến đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức - Tp.HCM), đang trở thành nơi tập kết rác thải, bị người dân chiếm dụng hành lang an toàn đường sắt trái phép để phục vụ cho mục đích riêng của mình.

Rác thải chất thành đống, trải dài hai bên hành lang an toàn đường sắt, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng là những gì đập vào mắt người đi đường trong suốt thời gian dài khi mỗi lần đi qua đoạn đường Kha Vạn Cân. Không chỉ riêng rác thải sinh hoạt của người dân, mà còn có cả rác thải công nghiệp, kính công nghiệp vỡ vụn, chậu cây, xà bần… được đổ thẳng ra hai bên hành lang đường sắt bất chấp nguy hiểm và những hệ lụy của nó gây ra.

Phế liệu xây dựng, xà bần đổ dài trên hành lang đường sắt.

Các cửa hàng vật liệu xây dựng chiếm dụng hành lang đường sắt làm nơi trữ vật liệu xây dựng.

Chưa hết, những người dân sống dọc tuyến đường sắt nói trên còn chiếm luôn cả hành lang an toàn đường sắt làm nơi phơi quần áo, nuôi nhốt động vật, trồng cây cảnh, làm nơi đậu xe, tập kết vật liệu xây dựng… tạo nên sự hỗn loạn, làm mất đi nét đẹp mỹ quan đô thị cũng như gây nguy hiểm cho quá trình vận tải đường sắt. Không đâu xa, theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tính từ 6 tháng đầu năm (16/12/2017 – 15/6/2018) đường sắt xảy ra 62 vụ tai nạn, làm chết 53 người, bị thương 28 người.

Biển báo cấm đổ rác trở nên vô dụng

Rác thải tấn công đường sắt, lấn chiếm hành lang an toàn ở khu vực đường Kha Vạn Cân đã tồn tại từ năm này qua năm khác. Mặc dù, tại một số điểm tập kết rác, chính quyền địa phương cũng đã cho lắp đặt những biển báo cấm đổ rác, biển chỉ dẫn giới hạn an toàn trong đường sắt, cũng như những mức phạt hành chính khi phát hiện đổ trộm rác thải, lấn chiếm nhưng tất cả đều dừng lại ở mức hình thức và rồi đâu lại vào đó.

 Tự dựng lều bạt, làm nơi phơi áo quần ngay cạnh đường sắt.

Những đống rác tồn tại lâu ngày chưa được thu gom.

 Để giảm số vụ tại nạn giao thông đường sắt, thì ngay bây giờ chính quyền địa phương cần phải vào cuộc, quyết liệt hơn trong công tác kiểm tra, xử lý những cá nhân, hộ gia đình cố tình vi phạm.

Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân ý thức được việc vứt rác thải, lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt là vi phạm pháp luật, làm mất mỹ quan đô thị và gây nguy hiểm đến nhiều người./.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Rác thải “tấn công” đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới