Thứ sáu, 26/04/2024 08:14 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều tuyến xe buýt có nguy cơ ngừng hoạt động do thua lỗ

MTĐT -  Thứ tư, 10/10/2018 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/10, HTX Vận tải Xe buýt TP.HCM có đơn kiến nghị khẩn đến HĐND, UBND TP, các sở, ban ngành về việc đã và sẽ ngừng hoạt động nhiều tuyến xe buýt do hoạt động thua lỗ.

Từ tháng 7- 9/2018, TP.HCM đã có 4 tuyến xe buýt phải tạm ngừng hoạt động. Trong đó, gồm có tuyến buýt số 40, 149, 37, 60. Ngoài ra, tuyến buýt số 11 cũng bị cắt bớt lộ trình.

Nhiều tuyến xe buýt bị ngừng hoạt động và cắt bớt lộ trình vì thua lỗ. Ảnh: Báo Lao Động.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là do lượt hành khách đi các tuyến buýt trên rất ít, không đủ chi phí để hoạt động, không mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác tuyến nên phải tạm ngừng. Khi tạm ngừng hoạt động các tuyến xe buýt trên, sẽ có tuyến xe buýt khác thay thế để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách, mặc dù không được thuận tiện bằng. 

Theo ông Trần Chí Trung - GĐ Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM, các tuyến xe buýt bị ngừng hoạt động và cắt giảm lộ trình trên đều thuộc diện có trợ giá từ ngân sách TP. Nghĩa là TP dùng tiền ngân sách để hạ giá vé nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe buýt làm phương tiện lưu thông trong thành phố. Việc tạm ngừng các tuyến xe buýt nói trên sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của hành khách. 

Trước đó Sở GTVT TP.HCM cũng đã kiến nghị UBND TP tăng thêm hơn 330 tỉ đồng tiền trợ giá xe buýt. Tuy nghiên, có thể thấy, trợ giá xe buýt hiện nay ở TP.HCM không đạt được hiệu quả như mong đợi. Số tiền trợ giá quá lớn, lên đến 1.000 tỉ đồng/năm, nhưng lượng hành khách đi xe buýt lại ít hơn rất nhiều so với kỳ vọng trước đó. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, lượng hành khách đi xe buýt chỉ đạt 95,9 triệu lượt, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều tuyến xe buýt có nguy cơ ngừng hoạt động do thua lỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.