Thứ ba, 16/04/2024 18:59 (GMT+7)

TP.HCM: Mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ bảy, 14/12/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết đã mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

Đây là đợt cao điểm nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, tăng cường xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.

TP.HCM mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT. Ảnh minh họa 

Đợt cao điểm sẽ được chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ ngày 1 đến 14/12 vừa qua, các đơn vị thuộc Phòng đã tiến hành các hoạt động điều tra cơ bản, khảo sát, rà soát nắm tình hình; chuẩn bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật công cụ hỗ trợ và hậu cần phục vụ đợt cao điểm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Giai đoạn 2 từ ngày 15/12 đến hết 14/2/2020. Đợt này, PC08 sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý đối với các đối tượng là người lái ô tô, đặc biệt là ô tô kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa và người lái mô tô, xe máy.

Trong đó, tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm, đua xe trái phép, xe chở các loại thực phẩm bẩn...

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Phòng chủ động nắm tình hình, rà soát toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để kịp thời huy bố trí lực lượng thường trực, giải quyết nhanh chóng các tình huống dẫn đến ùn tắc giao thông... 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Mở cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.