Thứ sáu, 29/03/2024 17:54 (GMT+7)

TP.HCM: Lượng khách đi xe buýt giảm vì xe ôm công nghệ

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lượng hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP.HCM năm nay giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do sự phát triển của xe ôm công nghệ.

Ngày 10/9, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2019, thành phố có 137 tuyến xe buýt, trong đó 99 tuyến xe buýt được trợ giá. Khối lượng vận tải hành khách công cộng ước đạt trên 411 triệu lượt khách, số lượng tuyến xe buýt có trợ giá đang hoạt động hiện nay giảm 6 tuyến so với cùng kỳ năm 2018.

Lượng hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP.HCM năm nay giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái do sự phát triển của xe ôm công nghệ.

Lý giải nguyên nhân khách đi xe buýt giảm, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết hiện nay xe ôm công nghệ phát triển mạnh, cạnh tranh với xe buýt khiến lượng khách giảm. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xe ôm công nghệ trong và ngoài nước ngày càng tăng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khách. 

Thêm vào đó là một phần hành khách có xu hướng sử dụng xe ôm công nghệ cho các chuyến đi ngắn do cơ động, giá cả tương đương xe buýt. Ngoài ra, số lượng xe máy và ôtô tăng mạnh cũng là nguyên nhân khiến hành khách đi xe buýt giảm.

Theo Trung tâm, để tăng sản lượng hành khách đi xe buýt, sắp tới sẽ nghiên cứu thực hiện thí điểm mở khoảng 30 tuyến xe buýt mini với khoảng trên 200 xe để phục vụ người dân sống trong những đường nhỏ thuận tiện đi xe buýt.

Ngoài ra Trung tâm sẽ nghiên cứu thêm một số chính sách khác như ưu đãi cho hành khách qua thẻ thanh toán, miễn phí một số giờ đi xe buýt nhằm thu hút hành khách trở lại với xe buýt. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lượng khách đi xe buýt giảm vì xe ôm công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới