Thứ bảy, 27/04/2024 01:04 (GMT+7)

TP.HCM: Đồng loạt kiểm tra, thu hồi dải phân cách không an toàn

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT yêu cầu các khu quản lý giao thông khẩn trương rà soát, thu hồi toàn bộ dải phân cách, cọc tiêu không đúng theo quy định, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Chiều 26/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đã gửi văn bản yêu cầu các khu quản lý giao thông khẩn trương rà soát toàn bộ hệ thống cầu đường trên địa bàn quản lý để xử lý ngay các bất cập về hệ thống hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn TP.

TP.HCM đồng loạt kiểm tra dải phân cách không an toàn. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, triển khai ngay các biện pháp tăng cường vạch giới hạn, vạch báo gần đến chướng ngại vật, vạch kênh hóa dòng xe, vạch tách nhập làn... tại các vị trí công trình theo đúng quy cách được quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Tại các công trình phụ trợ, Sở GTVT cũng yêu cầu sử dụng các vật liệu mềm như cọc tiêu, thanh chắn bằng nhựa có dán phản quang, đinh phản quang lắp đặt trước các công trình phụ trợ với khoảng cách phù hợp, đúng các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật nhằm dễ dàng nhận biết từ xa và giảm tối thiểu thiệt hại khi xảy ra sự cố va chạm.
Đối với các công trình phụ trợ được lắp đặt trên đường không đúng theo quy định, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông cần phải nhanh chóng thu hồi, di dời. Còn đối với các công trình như: trụ điện, biển báo, tủ điều khiển giao thông... phải đảm bảo khoảng cách tổi thiểu từ mép ngoài công trình đến mép bó vỉa là 0,5m. 
Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, 2, 3, 4, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đối với các trường hợp để mất an toàn giao thông liên quan đến hệ thống hạ tầng giao thông do đơn vị mình quản lý thì giám đốc các đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp.
Trước ngày 30/3, các đơn vị triển khai phải nghiêm túc và báo cáo tiến độ thực hiện cho Sở. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đồng loạt kiểm tra, thu hồi dải phân cách không an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới